Pháp phạt Google 268 triệu vì vi phạm luật chống độc quyền

2 năm trước 244
Pháp phạt Google 268 triệu vì vi phạm luật chống độc quyền - Ảnh 1.

Các nhà quản lý cạnh tranh Pháp cáo buộc máy chủ quảng cáo của Google đã ưu tiên lợi thế cho nhà đấu giá quảng cáo online của công ty này trong các cuộc đấu giá quảng cáo - Ảnh: Bloomberg News

Theo báo Wall Street Journal, vụ kiện ở Pháp là một trong những vụ kiện chống độc quyền đầu tiên trên toàn cầu cáo buộc Google lạm dụng vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực quảng cáo số để cạnh tranh không lành mạnh với các đối thủ cùng thị phần.

Ngày 7-6, cơ quan quản lý cạnh tranh Pháp cho biết bên cạnh số tiền phạt, cơ quan này cũng chấp nhận các cam kết đề xuất của Google như sẽ tạo điều kiện để các đối thủ cạnh tranh có thể tiếp cận các công cụ quảng cáo online của công ty này dễ dàng hơn.

Các cam kết này của Google sẽ buộc phải thực hiện trong ba năm.

Người phát ngôn của Google chưa bình luận về sự việc. 

Trước đây Google từng nói các công nghệ quảng cáo của họ hoàn toàn khả dụng với sản phẩm của đối thủ cùng thị phần.

Tuy nhiên Google cũng cho biết thêm họ liên tục cập nhật hệ thống dựa trên phản hồi từ bên ngoài "để phục vụ người dùng tốt hơn".

Mặc dù các cam kết của Google chỉ bị ràng buộc tại Pháp, nhưng chúng cũng có thể trở thành khuôn mẫu để Google xử lý với những khiếu nại tương tự từ các đối thủ quảng cáo online khác. Theo đó cũng có thể dẫn tới những thay đổi trong cách Google vận hành hệ thống của công ty này trên toàn thế giới.

Ý phạt Google hơn 100 triệu euro vì ‘chèn ép’ ứng dụng của đối thủÝ phạt Google hơn 100 triệu euro vì ‘chèn ép’ ứng dụng của đối thủ

TTO - Cơ quan chống độc quyền của Ý ngày 13-5 tuyên bố phạt Google hơn 100 triệu euro (120 triệu USD) vì đã chặn một ứng dụng smartphone cung cấp dịch vụ sạc lại xe điện của công ty đối thủ.

Nguồn bài viết