'Phong trào tình nguyện phải luôn tiến lên phía trước'

1 năm trước 113
Phong trào tình nguyện phải luôn tiến lên phía trước - Ảnh 1.

Ông Dương Anh Đức, phó chủ tịch UBND TP.HCM và chị Phan Thị Thanh Phương, bí thư Thành đoàn TP.HCM, tặng hoa các cá nhân, tập thể được biểu dương - Ảnh: K.ANH

Với cột mốc lần thứ 15 được tổ chức, với không khí rộn ràng, năng lượng tích cực, rộng khắp TP, đây là sự kiện đánh dấu ngày hội quân của hơn 72.000 thanh niên tình nguyện, hơn 2.000 đội hình tình nguyện của các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè của TP.

Chia sẻ tại buổi lễ, phó chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh về việc xây dựng "Văn hóa tình nguyện" của thanh niên TP, cần tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ để những giá trị văn hóa tình nguyện gần gũi thanh niên, cuộc sống, có sức hấp dẫn, hiệu triệu thanh niên, dẫn dắt hoạt động tình nguyện trong cộng đồng và xã hội.

"Phong trào thanh niên tình nguyện phải luôn tiến lên phía trước, thích ứng, sáng tạo, thiết thực, đa dạng. Làm thế nào để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thanh thiếu nhi và người dân dễ dàng cùng tham gia.

Tôi mong qua quá trình trải nghiệm thực tế từ các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè, các bạn trẻ sẽ trưởng thành về mọi mặt, tích lũy được nhiều kinh nghiệm sống, sẵn sàng dấn thân nhiều hơn nữa và các bạn sẽ có một hành trang tuổi trẻ thật đẹp, nhiều kỷ niệm", ông Dương Anh Đức nói.

Chương trình cũng giao lưu với bạn Nguyễn Quốc Huy - phó bí thư Đoàn khoa lịch sử Trường đại học Sư phạm TP.HCM, chiến sĩ tình nguyện tại huyện đảo Phú Quý, và bác sĩ Dương Thị Mai Xuân - bác sĩ hồi sức cấp cứu Bệnh viện Thống Nhất, chiến sĩ tình nguyện Kỳ nghỉ hồng tại mặt trận nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào. Trong thời gian chống dịch COVID-19, chị Xuân từng công tác tại Bệnh viện dã chiến Tân Bình.

Tại chương trình, sinh viên Malaysia Umairah Farisah Ahmad Yuzri tham gia tình nguyện tại TP.HCM cũng bày tỏ niềm thích thú khi được trải nghiệm nhiều mặt từ văn hóa đến cuộc sống trong những ngày được cùng tham gia các hoạt động với bạn trẻ tình nguyện Việt Nam.

Phong trào tình nguyện phải luôn tiến lên phía trước - Ảnh 2.

Bạn Umairah Farisah Ahmad Yuzri, sinh viên Malaysia, chia sẻ cảm nhận sau những ngày tham gia hoạt động tình nguyện tại TP.HCM - Ảnh: K.ANH

Dịp này, hơn 150 cá nhân, tập thể đã được biểu dương nhờ có thành tích xuất sắc trong các chương trình chiến dịch tình nguyện hè năm 2022.

Được biết, các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè năm 2022 do Thành đoàn TP.HCM, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP, Hội Sinh viên Việt Nam TP triển khai từ ngày 5-6 đến ngày 7-8-2022.

Với 5 ngày hoạt động cao điểm và 64 ngày hè tình nguyện, các chương trình, chiến dịch tình nguyện năm 2022 thu hút hơn 90.000 chiến sĩ tình nguyện và hơn 112.500 người tham gia các hoạt động tình nguyện, với hơn 766.000 ngày công, hơn 48 tỉ đồng thực hiện các chương trình, hoạt động, mô hình…

Lãnh đạo TP.HCM thăm chiến sĩ tình nguyện hè tại Đồng Tháp và An GiangLãnh đạo TP.HCM thăm chiến sĩ tình nguyện hè tại Đồng Tháp và An Giang

TTO - Dịp này hai sinh viên tình nguyện Mùa hè xanh của Trường đại học Kinh tế - luật (Đại học Quốc gia TP.HCM) vinh dự được kết nạp đảng ngay tại An Giang.

Nguồn bài viết