Phiên chợ của các sản phẩm 'sống xanh'

2 năm trước 277
Chú thích ảnhPhiên chợ Tử tế hướng đến phong cách “sống xanh”, bảo vệ môi trường đúng nghĩa.

Phiên chợ Tử tế được tổ chức bởi một nhóm những người kinh doanh sản phẩm sạch, hướng khách hàng đến phong cách “sống xanh”, bảo vệ môi trường.

Chú thích ảnhSự kiện thu hút sự tham gia của nhiều người dân quan tâm đến môi trường.
Chú thích ảnhĐồ gia dụng, mĩ phẩm... bày bán tại Phiên chợ có xuất xứ từ thiên nhiên.

Phiên chợ bày bán nhiều sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên như: Các sản phẩm được tái chế từ vỏ hộp sữa, chai lọ; các sản phẩm từ tre; nước tẩy rửa, nước rửa chén lên men từ vỏ trái cây; túi xách, làn đựng làm từ cói; thực phẩm (trà thảo mộc, rau cỏ hái dưới chân núi Yên Tử, nước mắm)…

Các sản phẩm này vừa an toàn với sức khỏe của người sử dụng, vừa thân thiện với môi trường, hạn chế thải ra môi trường những hóa chất độc hại. 

Chú thích ảnhTúi xách, làn được đan tỉ mỉ từ cói.

Chị Giang, chủ gian hàng Mèo Trông Trăng chia sẻ: “Cửa hàng đã phải trò chuyện, tìm hiểu, học hỏi và xem quá trình làm các sản phẩm, rồi mới lựa chọn sản phẩm để bán, sao cho những sản phẩm đến với người tiêu dùng đều là những sản phẩm an toàn".

Đây là phiên chợ quy tụ những người đã, đang và sẽ tiếp tục có định hướng kinh doanh về các sản phẩm sạch, ưu tiên quyền lợi của người tiêu dùng. Đây cũng sẽ là nơi để người mua có thể gặp gỡ, giao lưu và khích lệ nhau thêm trong việc “sống xanh”.

Nguồn bài viết