Nửa năm điều trị bỏng toàn thân, bé gái 7 tuổi được về nhà trên chuyến xe 'đặc biệt'

2 năm trước 221
Nửa năm điều trị bỏng toàn thân, bé gái 7 tuổi được về nhà trên chuyến xe đặc biệt - Ảnh 1.

N.T.N.D. (7 tuổi, ngụ huyện Chợ Mới, An Giang) được xuất viện về nhà sau 6 tháng điều trị tích cực do bỏng toàn thân - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Tối 12-10, bác sĩ Nguyễn Cát Phương Vũ - khoa hồi sức tích cực Bệnh viện Nhi đồng thành phố (TP.HCM) - cho biết bệnh viện vừa cho bệnh nhi N.T.N.D. (7 tuổi, ngụ huyện Chợ Mới, An Giang) xuất viện về nhà 10 ngày, sau nửa năm điều trị vì bỏng toàn thân. 

Gia đình D. bán tạp hóa. Đêm 8-4, khi cả gia đình đang ngủ thì điện nhà bị chập và cháy nhưng không ai biết, đến khi hay thì ngọn lửa đã lan rộng. Bà ngoại và bé D. không may bị bỏng nặng.

Bà ngoại bé D. được đưa lên Bệnh viện Chợ Rẫy và đã không qua khỏi, còn bé D. chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng thành phố cấp cứu ngay trong đêm trong tình trạng thoi thóp.

Dù được áp dụng triệt để các biện pháp điều trị bỏng chuyên sâu, làm lạnh, ghép da, chống loét, chống nhiễm trùng, cắt lọc.. nhưng bé D. phải chịu những cơn đau kinh hoàng. Sau 6 tháng dài điều trị, các chỗ ghép da của bé D. đang hồi phục khá tốt nhưng chậm hơn bác sĩ dự đoán.

Hôm nay 12-10, các bác sĩ quyết định cho bé D. về nhà khoảng 10 ngày, với hy vọng không khí gia đình ấm cúng và không gian thoáng mát, tâm lý thoải mái có thể giúp bé hồi phục nhanh hơn. Sau đó bé D. sẽ quay lại bệnh viện để tiếp tục theo dõi và tập vật lý trị liệu.

Ngày xuất viện của bé D. càng ý nghĩa hơn nữa khi bé là bệnh nhi đầu tiên được về nhà trên chuyến xe nghệ sĩ Việt Hương cùng đồng bào chung sức quyên tặng ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM).

 Bỏng nước sôi, người phụ nữ nhập viện thì phát hiện mắc COVID-19TP.HCM: Bỏng nước sôi, người phụ nữ nhập viện thì phát hiện mắc COVID-19

TTO - Nữ bệnh nhân 41 tuổi đang sống ở khu vực phong tỏa quận Bình Tân, TP.HCM bị bỏng nước sôi và phát hiện dương tính COVID-19 khi bà được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Nguồn bài viết