Nhân viên công ty ở Cụm công nghiệp Phong Phú, Thủ Đức dương tính COVID-19

2 năm trước 254
Nhân viên công ty ở Cụm công nghiệp Phong Phú, Thủ Đức dương tính COVID-19 - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng khoanh vùng nơi có ca dương tính COVID-19 - Ảnh: CTV

Theo thông tin ban đầu, nữ nhân viên này đã về Đồng Tháp, sau đó có triệu chứng nên đến cơ sở y tế khám và đã có kết quả dương tính với COVID-19.

Hiện toàn bộ công nhân của công ty khoảng 1.000 người đã nghỉ làm ngày cuối tuần nên ngày mai (1-6), cơ quan chức năng của TP sẽ tiến hành lấy mẫu toàn bộ nhân viên công ty để xét nghiệm.

Nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ Online cho biết nữ nhân viên này thường làm việc tại Thủ Đức, có đến tập huấn tại phân xưởng của Công ty TNHH Coats Phong Phú nằm trong khuôn viên Cụm công nghiệp Phong Phú (phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức).

Cụm công nghiệp Phong Phú có khoảng 5 công ty với tổng số hơn 4.000 nhân viên và người lao động. Riêng phân xưởng của Công ty Coats Phong Phú có khoảng 1.000 nhân viên.

Theo thông báo của cơ quan chức năng, ngày mai (1-6), cơ quan chức năng sẽ lấy mẫu xét nghiệm với toàn bộ nhân viên tại phân xưởng này.

Riêng nhân viên các công ty còn lại nằm trong Cụm công nghiệp Phong Phú ngày mai vẫn đi làm, việc xét nghiệm như thế nào vẫn đang chờ chỉ đạo của cơ quan chức năng.

Nguồn tin này cho biết thêm hiện tại Cụm công nghiệp Phong Phú không bị phong tỏa nhưng được kiểm soát phòng dịch nghiêm ngặt.

Tối 31-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết vào chiều 30-5, tại một kho hàng thuộc xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn thuộc Khu công nghiệp Vĩnh Lộc cũng ghi nhận một trường hợp nghi mắc COVID-19.

Kho hàng trên có khoảng 100 người làm việc, môi trường thông thoáng, không khép kín, có khu vực nhà ăn riêng.

Ca nhiễm này được phát hiện qua đợt triển khai lấy mẫu rộng tầm soát toàn bộ người dân cư trú tại phường 15, quận Gò Vấp.

‘Không được có suy nghĩ dịch chỉ có ở các khu công nghiệp, không ở tỉnh mình’‘Không được có suy nghĩ dịch chỉ có ở các khu công nghiệp, không ở tỉnh mình’

TTO - Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị ban chỉ đạo phòng, chống dịch mọi địa phương phải nâng cao cảnh giác ở mức cao nhất, tuyệt đối không được có suy nghĩ 'dịch chỉ có ở các khu công nghiệp, không ở tỉnh mình', 'dịch không ở những hoạt động khác'.

Nguồn bài viết