Nhiều tay súng giết chết hơn 50 người ở Nigeria

2 năm trước 168
Nhiều tay súng giết chết hơn 50 người ở Nigeria - Ảnh 1.

Quân đội Nigeria đi tuần tra ở bang Zamfara - Ảnh: REUTERS

Ông Abdullahi Karman Unashi, người cao tuổi ở địa phương, nói với Hãng tin Reuters rằng những tay súng đã vào làng Dankade ở bang Kebbi vào tối 14-1 và đấu súng với quân đội và cảnh sát.

Khi lực lượng an ninh rút lui, các tay súng đốt cửa hàng, hầm ngũ cốc và cướp gia súc vào sáng sớm 15-1.

"Chúng giết 2 quân nhân, 1 cảnh sát và 50 dân làng. Chúng bắt cóc lãnh đạo làng Dankade và nhiều dân làng, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em", ông Unashi nói.

Didzi Umar Bunu, con trai của lãnh đạo làng bị bắt cóc, cho biết các tay súng trở lại vào sáng 16-1 và đốt phá nhiều nhà hơn.

"Chúng không hề gọi điện hay đòi tiền chuộc. Làng Dankade ngập tràn xác người", anh Bunu nói qua điện thoại với Reuters.

Bang Kebbi nằm cạnh bang Zamfara, nơi diễn ra vụ tấn công đẫm máu cách đây 1 tuần.

Ngày 9-1, hàng trăm tên cướp có vũ trang tấn công nhiều ngôi làng thuộc bang Zamfara, miền Bắc Nigeria, khiến ít nhất 200 người chết.

Sau đó, quân đội Nigeria không kích vào khu rừng Gusami và làng Zamfara, khiến hơn 100 tên cướp thiệt mạng.

Những năm gần đây nhiều băng đảng khủng bố khu vực Tây Bắc Nigeria, như bắt cóc hàng loạt tại các trường học để đòi tiền chuộc.

Tổng thống Muhammadu Buhari cho biết quân đội đã bắt đầu một chiến dịch quân sự lớn ở bang Niger, giáp bang Kebbi, nhằm truy quét bọn cướp và quân nổi dậy đang chạy trốn.

Nigeria hủy 1 triệu liều vắc xin được cho vì hạn dùng quá ngắnNigeria hủy 1 triệu liều vắc xin được cho vì hạn dùng quá ngắn

TTO - Theo ước tính, có tới 1 triệu liều vắc xin COVID-19 hết hạn sử dụng bị hủy bỏ ở Nigeria. Đây là một trong những vụ hủy bỏ vắc xin lớn nhất ở các quốc gia châu Phi. Lý do vì sao khi vắc xin vẫn còn thiếu nhiều ở khu vực này?

Nguồn bài viết