Nhiều hoạt động thiết thực gắn kết cộng đồng, lan tỏa hành động nhân ái

1 năm trước 175
Chú thích ảnhHội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp nhận sự ủng hộ của các tổ chức và cá nhân trong tỉnh. 

Tháng Nhân đạo năm nay được Hội triển khai với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực với mục tiêu trợ giúp trên 3.000 địa chỉ nhân đạo, xây dựng 22 công trình nhân đạo với nhiều hình thức trợ giúp khác trị giá trên 8 tỷ đồng. Thực hiện mục tiêu đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh sẽ tăng cường các hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân, tiếp tục tuyên truyền phát huy lòng nhân ái trong giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh tiếp tục phát huy những giá trị nhân đạo, nhân rộng các điển hình phong trào thi đua nhân đạo trong toàn tỉnh.
 
Sau 3 năm triển khai Tháng Nhân đạo, các cấp hội trong tỉnh đã vận động, trợ giúp trên 20 nghìn lượt đối tượng, tặng 271 Nhà Chữ thập đỏ cho người nghèo. Hội đã phối hợp với các cơ sở y tế khám bệnh nhân đạo và phát thuốc miễn phí cho hơn 5.000 lượt người. Các cơ sở Hội đã vận động, tổ chức hiến máu tình nguyện thu được 7.315 đơn vị máu và gần 26 tỷ đồng.  

Chú thích ảnhTỉnh Hải Dương trao tặng xe đạp cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Hải Anh đánh giá cao những kết quả mà các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hải Dương đã đạt được; đề nghị Hội tập trung tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa của Tháng Nhân đạo, tiếp tục vận động nguồn lực xây dựng quỹ để trợ giúp các địa chỉ nhân đạo. Hội Chữ thập đỏ Hải Dương cần đẩy mạnh ứng dụng nhân đạo điện tử để trợ giúp trẻ em nghèo, khuyết tật, suy dinh dưỡng ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Minh Hùng mong muốn trong thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh phát huy hơn nữa vai trò cầu nối, luôn là địa chỉ nhân đạo tin cậy; tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức theo hướng chuyên nghiệp trong cập nhật, theo dõi, quản lý các địa chỉ nhân đạo. Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các doanh nghiệp và nhân dân ủng hộ nguồn lực để Hội Chữ thập đỏ các cấp kịp thời hỗ trợ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, dễ bị tổn thương trên địa bàn.

Chú thích ảnhCác đại biểu thăm hỏi, động viên người tham gia hiến máu. 

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã hỗ trợ 30 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở thành phố Hải Dương; tiếp nhận sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Nguồn bài viết