Nhiều chuyến bay bị hủy, lùi giờ khởi hành do bão số 2

1 năm trước 128
Nhiều chuyến bay bị hủy, lùi giờ khởi hành do bão số 2 - Ảnh 1.

Nhiều chuyến bay phải hủy hoặc thay đổi giờ khởi hành đến hoặc đi từ sân bay Cát Bi (Hải Phòng) trong ngày 11-8 do ảnh hưởng bão số 2 - Ảnh: TUẤN PHÙNG

Vietnam Airlines cho biết hãng quyết định hủy 2 chuyến bay VN1182 và VN1175 giữa Hải Phòng và TP.HCM trong ngày 11-8.

Đồng thời, sẽ lùi giờ khởi hành các chuyến bay trong ngày 11-8 gồm VN1512 và VN1513 giữa Buôn Ma Thuột và Hải Phòng, VN1580 và VN1581 giữa Cam Ranh và Hải Phòng, VN1520 và VN1521 giữa Đà Lạt và Hải Phòng, VN1178 và VN1182 từ Hải Phòng đi TP.HCM. 

Ngoài ra, một số chuyến bay khác cũng sẽ bị ảnh hưởng dây chuyền do lịch khai thác thay đổi.

Vietnam Airlines cho biết hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng bởi cơn bão Mulan sẽ được hãng hỗ trợ theo quy định và chuyển đổi sang các chuyến bay khác cùng hành trình nếu có yêu cầu (nếu còn chỗ).

Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch đến, đi từ các sân bay tại Hải Phòng, Vân Đồn, Điện Biên, Vinh, Thanh Hóa và Nội Bài nên thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết và thông tin từ hãng.

Thông tin từ Vietjet cho biết hãng này cũng phải điều chỉnh kế hoạch khai thác một số chuyến bay đi, đến Hải Phòng trong ngày 11-8 do ảnh hưởng bão số 2.

Việc điều chỉnh cũng khiến một số chuyến bay khác chịu ảnh hưởng dây chuyền. Hành khách trên các chuyến bay chịu ảnh hưởng được hỗ trợ theo chính sách dịch vụ của hãng.

Tương tự, Bamboo Airways cũng thông báo lùi giờ khởi hành một số chuyến bay đi, đến Hải Phòng và Quảng Ninh (sân bay Vân Đồn) trong ngày 11-8 do ảnh hưởng bão số 2.

Tổng cộng có 16 chuyến bay của Bamboo Airway phải thay đổi giờ khởi hành trong ngày 11-8 để né thời tiết xấu do bão số 2 gây ra. Phần lớn số chuyến bay đi, đến Hải Phòng, Quảng Ninh nhưng do ảnh hưởng dây chuyền vì thay đổi lịch khai thác nên một số chuyến bay khai thác ở các sân bay khác cũng ảnh hưởng giờ khởi hành.

Các hãng hàng không đã thông báo việc hủy chuyến, thay đổi giờ khai thác tới hành khách các chuyến bay. Các hãng đều cho biết việc thay đổi kế hoạch khai thác do ảnh hưởng bão là tình huống bất khả kháng để đảm bảo an toàn cho các chuyến bay và mong hành khách thông cảm.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng sớm 11-8 áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão số 2 đã đi vào khu vực các tỉnh thành Quảng Ninh - Hải Phòng gây gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 và mưa lớn nhiều nơi tại miền Bắc.

Trong sáng 11-8, áp thấp nhiệt đới tiếp tục đi sâu vào đất liền các tỉnh miền Bắc theo hướng Tây Tây Bắc và suy yếu dần thành vùng áp thấp. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 39km/h).

Do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới, từ ngày 11-8 đến ngày 12-8, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 70-150mm/đợt, có nơi trên 200mm/đợt.

Khu vực Hà Nội ngày và đêm 11-8 có mưa to kèm gió giật mạnh với lượng mưa phổ biến từ 50-100mm, có nơi trên 120mm.

Bão số 2 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, đi vào đất liền Quảng Ninh - Hải PhòngBão số 2 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, đi vào đất liền Quảng Ninh - Hải Phòng

TTO - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia sáng sớm nay (11-8), áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão số 2 (bão Mulan) đã đi vào khu vực các tỉnh thành Quảng Ninh - Hải Phòng.

Nguồn bài viết