Nhiều bàn tay tiếp sức hai cô gái mồ côi vào đại học

2 năm trước 186
Nhiều bàn tay tiếp sức hai cô gái mồ côi vào đại học - Ảnh 1.

Huỳnh Ngô Khánh Đoan - tân sinh viên Trường ĐH Kinh tế - luật TP.HCM - Ảnh: B.D.

Chiều 15-10, Huỳnh Ngô Khánh Đoan - tân sinh viên Trường ĐH Kinh tế - luật TP.HCM - cho biết sau bài viết "Con biết từ đây mình mồ côi rồi, phải tự lo liệu cuộc đời" được đăng tải trên Tuổi Trẻ Online, nhiều nhà hảo tâm đã trực tiếp liên hệ với Đoan. 

Trong số này, phòng công tác sinh viên Trường ĐH Kinh tế - luật TP.HCM ngỏ ý miễn giảm học phí để Đoan yên tâm hơn trong quá trình học tập. Trường Quốc tế ĐH Birmingham City cũng hứa sẽ hỗ trợ Đoan các khóa học tiếng Anh. 

Luật sư Lê Xuân Hậu - một nhà hảo tâm nhiều năm âm thầm giúp đỡ các tân sinh viên khó khăn diện học bổng Tiếp sức đến trường của báo Tuổi Trẻ - cũng trực tiếp gọi để tìm hiểu nhu cầu của Đoan, từ đó có sự hỗ trợ thích hợp. Về phần mình, Khánh Đoan cho biết đã nhập học online. Nhiều tuần nay cô học trực tuyến từ quê. 

Huỳnh Ngô Khánh Đoan có một hành trang vào ĐH đầy nghị lực. Mẹ mất vì căn bệnh ung thư, chưa tròn 1 năm sau thì ba Đoan cũng qua đời sau cơn đột quỵ. Nghiệt ngã hơn, ngày ba mất đúng thời điểm Khánh Đoan thi học kỳ 2 của lớp 12. Dù đau đớn, nhưng Đoan vẫn quyết không gục ngã. Cô khép cửa ngôi nhà từng là mái ấm tuổi thơ, mang quần áo sách vở tới ở nhà của người thân. Kỳ thi vừa qua, Đoan đậu vào Trường ĐH Kinh tế - luật TP.HCM. 

Hồ Thị Ngông - tân sinh Trường ĐH Quảng Nam - nhân vật trong bài viết "Cô gái Giẻ Triêng mồ côi vào đại học" đăng trên Tuổi Trẻ Online cũng đã được một số nhà hảo tâm giúp đỡ. Ngông cho biết một số bạn đọc báo Tuổi Trẻ Online đã trực tiếp liên hệ hỏi thăm, tặng một khoản tiền để Ngông đóng học phí kỳ học đầu tiên. 

Nhiều bàn tay tiếp sức hai cô gái mồ côi vào đại học - Ảnh 2.

Hồ Thị Ngông tại ký túc xá Trường ĐH Quảng Nam - Ảnh: ĐĂNG NGUYÊN

Ngông mồ côi mẹ từ nhỏ, ba đi lấy vợ khác. Nhiều năm qua, Ngông ở nhà chị gái ruột để được tiếp tục học hành. Suốt 3 năm cấp 3, cô học trò Giẻ Triêng này dành thời gian ngoài giờ đi phụ bán hàng, trông trẻ kiếm tiền trang trải chi phí học tập. Kỳ thi vừa qua Ngông đậu vào ngành quản lý văn hóa - Trường ĐH Quảng Nam.

Cô học trò mồ côi cả cha lẫn mẹ nhường học bổng cho bạn

Phạm Thị Minh Trang - tân sinh viên ngành tâm lý học - Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM - mồ côi cả ba lẫn mẹ, đang ở với anh trai tại TP Tam Kỳ, Quảng Nam. Dù hoàn cảnh rất khó khăn nhưng khi được mời làm thủ tục để xét tặng học bổng Tiếp sức đến trường, Minh Trang đã hội ý với gia đình và quyết định nhường lại suất này cho bạn cùng trường.

"Dù sao em vẫn còn có các anh trai để làm chỗ dựa. Nhiều bạn khác ở trường em đã mồ côi cha mẹ, hoàn cảnh rất khó khăn. Suất học bổng đến với các bạn sẽ là sự tiếp sức rất lớn" - Minh Trang nói.

Nhiều bàn tay tiếp sức hai cô gái mồ côi vào đại học - Ảnh 4.
Nhiều bàn tay tiếp sức hai cô gái mồ côi vào đại học - Ảnh 5.

Đồ họa: NGỌC THÀNH

Tuổi Trẻ ‘tiếp sức’ ngay cho tân sinh viên mồ côi ở Phú Yên kịp nhập họcTuổi Trẻ ‘tiếp sức’ ngay cho tân sinh viên mồ côi ở Phú Yên kịp nhập học

TTO - Tuổi Trẻ đã trao sớm suất học bổng đặc biệt "Tiếp sức đến trường" cho bạn Trịnh Quốc Thống ở tỉnh Phú Yên. Trường đại học Nông lâm TP.HCM cũng tiếp nhận Thống vào học dù thủ tục chậm hơn 2 tuần.

Nguồn bài viết