Người từ Hà Nội vào TP.HCM không còn bị cách ly tập trung

3 năm trước 290
Người từ Hà Nội vào TP.HCM không còn bị cách ly tập trung - Ảnh 1.

Ngành y tế tiếp nhận khai báo y tế - Ảnh: HCDC

Theo HCDC, người đến từ một số nơi ở Hải Phòng (trong vòng 14 ngày từ ngày rời địa phương) cần cách ly tập trung là xã Hoàng Động (huyện Thủy Nguyên), phường Dư Hàng (quận Lê Chân), thôn Kim Sơn (xã Lê Thiện, huyện An Dương).

Hiện TP tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp đến từ các tỉnh thành thực hiện giãn cách xã hội, các ổ dịch đang được theo dõi, giám sát.

TP triển khai kế hoạch giám sát ngẫu nhiên người từ các tỉnh, thành đến TP.HCM. Tiếp nhận khai báo y tế tại sân bay, ga tàu, bến xe, trạm y tế, khu công nghiệp - khu chế xuất - doanh nghiệp. Lấy mẫu xét nghiệm giám sát ngẫu nhiên tại sân bay, bến xe, ga tàu, chợ, quán ăn, chùa…

Hiện đã lấy mẫu 16.423 trường hợp, trong đó 15.776 âm tính, 647 đang chờ kết quả.

TP tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm giám sát nhân viên y tế, các quần thể cộng đồng có tiếp xúc, giao lưu nhiều, các trường hợp có triệu chứng để đánh giá nguy cơ lây nhiễm…

Ngày 1-3, tất cả học sinh TP.HCM đi học trở lại, cũng khuyến cáo các bậc cha mẹ và những người thân trong gia đình cần chuẩn bị kỹ càng cho con trẻ khi trở lại trường trong mùa dịch.

 Vì sao vũ trường, bar, karaoke, gym... chưa được mở lại?TP.HCM: Vì sao vũ trường, bar, karaoke, gym... chưa được mở lại?

TTO - Từ 1-3, TP.HCM cho phép hoạt động trở lại một số dịch vụ không thiết yếu trừ các lĩnh vực như vũ trường, quán bar, karaoke, pub, beer club, các cơ sở hoạt động thể thao trong không gian kín.

Nguồn bài viết