Người phụ nữ chết khi đang cách ly tập trung do nhồi máu cơ tim

2 năm trước 254
Người phụ nữ chết khi đang cách ly tập trung do nhồi máu cơ tim - Ảnh 1.

Chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở xã Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang - Ảnh: CHÍ TUỆ

Chiều 9-6, một nguồn tin của Tuổi Trẻ Online xác nhận ở huyện Việt Yên (tỉnh Bắc Giang) vừa có một trường hợp tử vong khi đang thực hiện cách ly tập trung tại Trường đại học Nông lâm Bắc Giang.

Đó là bà Nguyễn Thị T. (62 tuổi, ở thôn Tam Tầng, xã Quang Châu, huyện Việt Yên). Bà T. là F1, tiếp xúc với 4 trường hợp F0 là người thân trong gia đình được ghi nhận từ ngày 28 và 29-5.

Ngày 1-6, bà T. được đưa đến Trường đại học Nông lâm Bắc Giang cách ly tập trung trong tình trạng sức khỏe bình thường, có tiền sử bệnh rối loạn tiền đình. 

"Sáng 8-6, người nhà phát hiện bà có biểu hiện tức ngực, khó thở và báo cho bác sĩ trực tại khu cách ly. Dù được bác sĩ cấp cứu, hồi sức tích cực ngay, nhưng diễn tiến bệnh nhồi máu cơ tim rất nhanh nên không qua khỏi. 

Kết quả xét nghiệm lần cuối cùng bà T. có kết quả dương tính với COVID-19 (chưa được Bộ Y tế công bố), còn hai lần đầu bà T. có kết quả xét nghiệm âm tính. Bà T. tử vong do nhồi máu cơ tim, chứ không phải do COVID-19" - nguồn tin trên thông tin.

Cũng trong chiều nay, Chủ tịch UBND huyện Việt Yên Nguyễn Văn Phương xác nhận vụ việc trên và cho biết bệnh nhân tử vong do nhồi máu cơ tim.

"Gia đình bệnh nhân đề nghị không phẫu thuật tử thi và tiến hành xử lý thi thể theo quy định phòng chống dịch COVID-19 để đưa đi hỏa táng" - ông Phương cho biết thêm.

 Nam tài xế tử vong không phải do chất lượng vắc xinHội đồng chuyên môn: Nam tài xế tử vong không phải do chất lượng vắc xin

TTO - Các chuyên gia kết luận nam tài xế ở Bắc Giang tử vong ngoại viện chưa rõ nguyên nhân, chưa loại trừ phản ứng quá mẫn sau khi tiêm vắc xin ngừa COVID-19 trên bệnh nhân có tiền sử đã điều trị viêm phổi, theo dõi lao phổi.

Nguồn bài viết