Người lao động tự do ở Campuchia tìm cách về nước qua Cửa khẩu Mộc Bài

1 năm trước 124
Chú thích ảnhBộ đội Biên phòng và Công an tỉnh Tây Ninh làm các thủ tục tiếp nhận số lao động tự do tại Campuchia trở về nước. Ảnh: TTXVN phát

Ngày 19/9, tại Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh phối hợp với Công an tỉnh Tây Ninh và Công an huyện Bến Cầu (Tây Ninh) đã tiếp nhận khoảng 80 người nhập cảnh. Họ là những lao động tự do ở các tỉnh, thành phố của Campuchia trở về nước và hầu hết không đảm bảo giấy tờ tùy thân để làm thủ tục nhập cảnh.

Theo ghi nhận, có khoảng 50 cán bộ, chiến sỹ (lực lượng Bộ đội Biên phòng và Công an) trực tiếp làm thủ tục tiếp nhận, xác minh thân nhân, lai lịch cho từng người làm thủ tục xin nhập cảnh về Việt Nam, trên nguyên tắc đúng người, không để các đối tượng tội phạm lợi dụng tình hình, trà trộn xâm nhập vào trong nước.

Qua điều tra, xác minh, hầu hết số lao động tự do này trước đây đã lên mạng xã hội tìm việc làm và dính bẫy “việc nhẹ lương cao” của các đối tượng ở Campuchia. Số lao động này sau đó đã tìm đường xuất cảnh trái phép sang Campuchia vào làm việc tại các casino, công ty cờ bạc trá hình, số ít còn lại là lao động tự do cho các công ty, nhà hàng, doanh nghiệp.

Những ngày gần đây, người Việt Nam lao động tự do tại Campuchia tìm cách trở về nước ngày càng đông, trung bình mỗi ngày tiếp nhận từ 20 - 50 lao động tự do tại Campuchia xin trở về. Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng tại cửa khẩu, chính quyền địa phương tổ chức địa điểm tiếp nhận, đảm bảo nhu yếu phẩm cần thiết; đồng thời tiến hành xác minh thân nhân, lai lịch để làm các thủ tục cần thiết cho những người lao động tự do này sớm trở về địa phương.

Nguồn bài viết