Người hùng World Cup của Croatia, Mario Mandzukic tuyên bố giải nghệ

2 năm trước 282
Cầu thủ 35 tuổi này đã công bố quyết định giã từ sự nghiệp của mình trong một bài đăng trên Instagram, trong đó có một bức ảnh về một đôi giày cũ, vào tối 4.9. "Trong khi bạn mang đôi giày này lần đầu tiên, bạn thậm chí không thể tưởng tượng được những gì bạn sẽ được trải nghiệm trong bóng đá. Bạn sẽ nhận ra thời điểm để nghỉ hưu, để những đôi giày này vào tủ và bạn sẽ không hối tiếc", Mandzukic viết trong một thông điệp bằng tiếng Anh.
Người hùng World Cup của Croatia, Mario Mandzukic tuyên bố giải nghệ - ảnh 1

Mandzukic được xem là người hùng của tuyển Croatia tại World Cup 2018

AFP

Mandzukic ra sân 89 lần cho tuyển Croatia, ghi 33 bàn, trong đó có bàn thắng lịch sử đưa tuyển quốc gia lần đầu tiên vào chung kết World Cup. Anh đã chơi cho CLB Bayern Munich, Atletico Madrid, Juventus và ra sân 11 lần trong năm nay cho AC Milan. Do chấn thương, Mandzukic chủ yếu được sử dụng như một dự bị và không ghi bàn thắng nào.
Mandzukic đã vô địch giải hàng đầu Croatia 3 lần với Dinamo Zagreb, bên cạnh 2 chức vô địch Bundesliga, và Champions League tại Bayern Munich, cũng như đăng quang Serie A 4 lần cùng Juventus. "Bạn sẽ ghi bàn trên các sân khấu lớn nhất và giành được những danh hiệu lớn nhất trong màu áo của các CLB lớn nhất. Trong màu áo của niềm tự hào lớn nhất, đội tuyển quốc gia Croatia, bạn sẽ viết nên một số khoảnh khắc quan trọng nhất của thể thao Croatia", Mandzukic viết.
Người hùng World Cup của Croatia, Mario Mandzukic tuyên bố giải nghệ - ảnh 2

Mandzukic cũng đã có những danh hiệu danh giá nhất ở cấp CLB

AFP

Các ngôi sao thể thao người Croatia, tiền vệ Miralem Pjanic, tay vợt Marin Cilic và VĐV bóng rổ Bojan Bogdanovic, và các đồng đội cũ ở Juventus như Patrice Evra… đều ca ngợi Mandzukic. HLV tuyển Croatia Zlatko Dalic đã gửi lời cảm ơn đến Mandzukic trong một tuyên bố gọi anh là "một chiến binh mà đồng đội luôn có thể dựa vào, một cầu thủ cho những trận đấu lớn và những thử thách khó khăn nhất".
Mandzukic bắt đầu sự nghiệp của mình vào năm 2004 tại CLB quê nhà Marsonia. Anh ký hợp đồng lớn đầu tiên với Dinamo Zagreb vào năm 2007. Sau đó anh chơi cho Wolfsburg (2010 - 2012), Bayern Munich (2012 - 2014), Atletico Madrid (2014 - 2015) và Juventus (2015 - 2019).
Nguồn bài viết