Người dùng đồng nhân dân tệ điện tử tăng gấp đôi chỉ trong 2 tháng

2 năm trước 231

Số liệu này được công bố bởi ông Zou Lan, Giám đốc bộ phận Thị trường tài chính của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc tại một hội nghị diễn ra hôm 18.1 vừa qua.

Đáng chú ý, mặc dù đến tận tháng 1.2022 mới ra mắt chính thức trên hai kho ứng dụng CH Play và App Store, ứng dụng ví e-CNY đã đạt 261 triệu người dùng không trùng lặp vào cuối năm 2021, tăng gần gấp đôi so với hồi tháng 10.2021, với 140 triệu tài khoản cá nhân và 10 triệu tài khoản doanh nghiệp.

Người dùng đồng nhân dân tệ điện tử tăng gấp đôi chỉ trong 2 tháng - ảnh 1

Số lượng người dùng ví e-CNY không trùng lặp tăng gấp đôi chỉ trong 2 tháng

YAN CONG/BLOOMBERG

Để đạt được những thành quả nhanh chóng đến như vậy, Trung Quốc đã có nhiều nỗ lực trong việc phổ biến và khuyến khích sử dụng e-CNY trên ít nhất 11 thành phố được chọn thí điểm.

Do đó, kể từ khi xuất hiện trên các kho ứng dụng CH Play, App Store và một số kho ứng dụng khác, ví e-CNY đã trở thành một trong các ứng dụng được tải nhiều nhất Trung Quốc lục địa.

Dù vậy, đồng NDT điện tử hiện chỉ có thể dùng được trên một số thành phố và địa điểm tổ chức Thế vận hội Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022, dự kiến bắt đầu vào ngày 4.2. Trong làng Olympic, các vận động viên, du khách nước ngoài có thể dùng e-CNY mà không cần phải mở tài khoản ngân hàng nội địa.

Hình thức thanh toán bằng e-CNY cũng đang dần được nhiều nơi chấp nhận, bao gồm xe buýt, trạm tàu điện ngầm, chuỗi siêu thị Wumart, cửa hàng tại các điểm du lịch.

Bên cạnh đó, e-CNY cũng được quảng bá rộng rãi qua nhiều hình thức như lì xì, xổ số. Trong tháng 10.2020, Thâm Quyến đã phát 50.000 lì xì điện tử, mỗi phong bì chứa 200 e-CNY. Hai tháng sau đó, Tô Châu phát tổng cộng 20 triệu e-CNY cho 100.000 cư dân.

Đến hiện nay, Trung Quốc vẫn chưa công bố khi nào triển khai NDT điện tử trên toàn quốc.

Nguồn bài viết