Người dân Đà Nẵng vây kín chuyến xe ‘không tiền mặt’

1 năm trước 108
Người dân Đà Nẵng vây kín chuyến xe ‘Không tiền mặt’ - Ảnh 1.

Đông kín người dân và du khách tham gia sự kiện của chuyến xe "Không tiền mặt" ở Đà Nẵng - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

"Mưa" phần thưởng cho người tham dự

Sự tham gia của hơn 10 gian hàng từ các ngân hàng, trung gian thanh toán và ví điện tử như Napas, Sacombank, MBBank, HDBank, SHB, Nam Á Bank, VNPT Money... mang đến một sự kiện thú vị cho người dân và du khách trong đêm cuối tuần.

Với các hoạt động tư vấn hướng dẫn và trải nghiệm về các phương thức không tiền mặt, người dân tham gia các trò chơi đã chen kín không gian tổ chức sự kiện.

Tại gian hàng của Ngân hàng HDBank, người tham gia trải nghiệm các hoạt động thanh toán điện tử có cơ hội nhận giải thưởng đặc biệt 1 triệu đồng và rất nhiều phần quà khác.

Trong khi đó, tại gian hàng của Ngân hàng SHB, người tham gia trải nghiệm được chọn "mưa" quà tặng từ móc khóa tình yêu, nước sát khuẩn, khẩu trang, trái bóng…

Người dân Đà Nẵng vây kín chuyến xe ‘Không tiền mặt’ - Ảnh 2.

Một khách hàng đăng ký tham gia trải nghiệm thanh toán không tiền mặt tại gian hàng của HDBank - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Sau khi được hướng dẫn và tham gia trải nghiệm, ông Nguyễn Văn Xuân (65 tuổi, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) nói không ngờ thanh toán điện tử lại đơn giản như vậy. Ông Xuân cho biết có tham gia gởi tiết kiệm cũng như mở tài khoản ATM tại ngân hàng.

Tuy nhiên đây mới là lần đầu ông tiến hành thanh toán không tiền mặt. "Con trai mới mua tặng tôi điện thoại thông minh. Không ngờ… thông minh thiệt. Bây giờ thanh toán điện nước hay hóa đơn gì cũng chỉ cần mang theo điện thoại thôi thì quá thuận lợi" - ông Xuân nói.

Người dân Đà Nẵng vây kín chuyến xe ‘Không tiền mặt’ - Ảnh 3.

Ca sĩ Trần Ngọc Ánh cháy hết mình với khán giả ở Đà Nẵng - Ảnh: T.T.D.

Ông Xuân cho biết trước đây nghe đến thanh toán không tiền mặt ông rất mơ hồ. Không ngờ mọi thứ lại đơn giản vì chỉ cần đưa điện thoại lên quét mã QR là có thể tính tiền ly nước, chai bia.

Nếu như nhóm khách luống tuổi như ông Xuân thích thú với việc trải nghiệm trò chơi thì các bạn trẻ lại bị lôi cuốn bởi những ca khúc và chương trình giao lưu với ca sĩ Phạm Đình Thái Ngân và Trần Ngọc Ánh.

Cả hai ca sĩ cho biết hiện nay hầu hết việc thanh toán cá nhân được các bạn sử dụng bằng điện thoại. Bởi giao dịch không tiền mặt có nhiều ưu điểm so với tiền mặt vì tiện lợi và rất nhanh chóng.

Người dân Đà Nẵng vây kín chuyến xe ‘Không tiền mặt’ - Ảnh 4.

Ca sĩ Thái Ngân hát giao lưu với khán giả Đà Nẵng trong sự kiện "Tiện ích trong tầm tay" - Ảnh: T.T.D.

Sẵn sàng sử dụng nếu khách hài lòng

Tham gia chương trình và nhận được giải thưởng từ bốc thăm may mắn trị giá 500 ngàn đồng từ một gian hàng, anh Lê Tấn Tùng cho biết bản thân anh và gia đình lâu nay vẫn sử dụng hình thức thanh toán không tiền mặt.

Anh Tùng là chủ cửa hàng bán đồ ăn đêm tại chợ đêm Sơn Trà, hiện tỷ lệ giao dịch không tiền mặt tại cửa hàng của anh chiếm đến hơn 50%.

"Thanh toán tiền điện, mạng, nước hằng tháng nhà tôi đều làm qua điện thoại. Có quá nhiều lợi ích, thứ nhất không phải di chuyển đến các điểm nộp điện, mạng, nước từ đó tiết kiệm rất nhiều thời gian. Thứ hai là việc theo dõi được các chỉ số điện, nước hằng tháng, từ đó so sánh và có kế hoạch chi tiêu hằng tháng"- anh Tùng nói.

Với việc cả nước đang đẩy mạnh việc thanh toán không tiền mặt, người làm kinh doanh ăn uống như anh Tùng rất phấn khởi. Bởi nếu khách đều thanh toán qua điện thoại sẽ giúp anh tiết kiệm thời gian bởi anh chỉ việc đặt mã QR để khách chỉ việc quét và chi trả.

Người dân Đà Nẵng vây kín chuyến xe ‘Không tiền mặt’ - Ảnh 5.

Khán giả chơi game show và nhận phần thưởng tại gian hàng SHB - Ảnh: T.T.D.

Trong chương trình, nhiều người mặt dù đã sử dụng dịch vụ thanh toán không tiền mặt vẫn tỏ ra bất ngờ khi hiện nay có rất nhiều ngân hàng đang "chiêu đãi" khách mở tài khoản mới bằng việc tặng tiền và các dịch vụ đi kèm.

Khi tham dự sự kiện "Tiện ích trong tầm tay" anh Lê Thái, du khách từ Nghệ An, tin tưởng Đà Nẵng sẽ là địa phương đi đầu trong việc không sử dụng tiền mặt. Anh nhìn thấy những quán xá dù nhỏ trên đường anh ghé mua hàng ở Đà Nẵng cũng chấp nhận thanh toán không tiền mặt.

Người dân Đà Nẵng vây kín chuyến xe ‘Không tiền mặt’ - Ảnh 6.

Một khách hàng lớn tuổi tìm hiểu về thanh toán không tiền mặt - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

"Tôi vào chợ thì tiểu thương cũng chấp nhận chuyển khoản qua các app trên điện thoại. Điều này cho thấy nền tảng sử dụng công nghệ ở thành thị Đà Nẵng khá tốt và nhiều tiềm năng" - anh Thái nói.

Theo anh Thái, việc chấp nhận thanh toán điện tử rộng rãi sẽ tạo điều kiện cho du khách, những người vốn không thích mang nhiều tiền mặt trong ví.

Hành trình xuyên Việt của chuyến xe "không tiền mặt" sẽ tiếp tục đi tới những địa điểm phía Nam và có những hoạt động quảng bá trong những ngày tới.

Người dân Đà Nẵng vây kín chuyến xe ‘Không tiền mặt’ - Ảnh 7.

Chuyến xe 'không tiền mặt' ghé chân tại Đà Nẵng với những hoạt động hấp dẫn thu hút người xem cùng tham gia tìm hiểu, trải nghiệm - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Chuyến xe Chuyến xe 'không tiền mặt' bên cầu Rồng đang thu hút người dân Đà Nẵng

TTO - Hàng ngàn người dân Đà Nẵng đã đến với sự kiện chuyến xe 'không tiền mặt' bên cầu Rồng Đà Nẵng. Rất nhiều người dân và du khách đã tìm đến để trải nghiệm thanh toán không tiền mặt.

Nguồn bài viết