Người dân Đà Lạt biến tường nhà thành tranh tưởng nhớ 3 chiến sĩ hy sinh

1 năm trước 124
Người dân Đà Lạt biến tường nhà thành tranh tưởng nhớ 3 chiến sĩ hy sinh - Ảnh 1.

Bức tường trở nên nổi tiếng ở Đà Lạt trong ngày 5-8

Bức tường nằm trên đường Thông Thiên Học, cao gần 5m, bề ngang rộng hơn 6,5m được ông Sinh mướn họa sĩ về vẽ hình 3 chiến sĩ đang làm nhiệm vụ cứu hỏa.

Ông cho biết: "Trước đó vài hôm, nhà tôi dự định vẽ tranh tường để trang trí cho cửa hàng bày bán thiết bị phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn. Thế nhưng ngày 1-8, khi biết tin 3 chiến sĩ hy sinh khi đang làm nhiệm vụ để giành sự sống cho người dân, tôi xúc động lắm nên bảo gia đình đổi liền ý tưởng".

Không chỉ tri ân, tưởng nhớ đến 3 chiến sĩ phòng cháy chữa cháy, ông còn mong muốn người dân sẽ nâng cao cảnh giác với giặc lửa.

"Theo tôi, mỗi gia đình đều nên trang bị thiết bị chữa cháy tại nhà, có kiến thức về phòng cháy chữa cháy. Sự hy sinh của các anh liên quan đến nhiều chuyện. Nếu ai đều có ý thức thì công việc của các anh em chiến sĩ sẽ nhẹ nhàng hơn", ông chia sẻ.

Là người bán đồ phòng cháy chữa cháy, ông Sinh cho hay ông thường xuyên tiếp xúc với các chiến sĩ nên rất hiểu và thông cảm cho họ. Khi nói ý tưởng tranh vẽ này, vợ ông cũng hoàn toàn đồng ý với chồng.

Chỉ sau 4 ngày, bức tranh được hoàn tất. Trong tranh là hình ảnh 3 chiến sĩ đang tất bật làm việc, cầm vòi chữa cháy lao vào đống lửa. Một chiến sĩ ôm em bé chạy khỏi đám cháy.

Bức tranh bích họa bên nhà ông Sinh được người dân Đà Lạt đến check-in nhiều trong suốt ngày 5-8.

"Đoạn đường bích họa ngay tại cây xăng Thông Thiên Học trên con đường Bùi Thị Xuân, có nhiều khoảng tường đẹp đẽ được người dân Đà Lạt biết đến. Bức tranh này sẽ được lưu giữ cùng nhiều bức tranh đẹp khác. Mặc dù các anh đã ra đi, nhưng những điều đẹp đẽ các anh đã làm vẫn được người dân Việt Nam ở bất cứ đâu ghi nhớ mãi", ông cho hay.

Thấy hình ảnh bức tranh này, nhiều cư dân mạng bày tỏ sự xúc động mạnh. Tài khoản Bình Yên Tử viết: "Xin nghiêng mình trước linh hồn 3 chiến sĩ. Xin được chia sẻ nỗi đau cùng gia đình các anh".

Các anh hãy yên nghỉ, có anh em, đồng đội tiếp tục nhiệm vụ dở dang…Các anh hãy yên nghỉ, có anh em, đồng đội tiếp tục nhiệm vụ dở dang…

TTO - 'Vừa rồi ở Hà Nội có rất nhiều vụ cháy, mình có nhắn tin hỏi bạn: "Mày có sợ không?". Bạn nói: "Tao chả sợ gì cả! Tao cảm thấy vui khi được giúp đỡ người dân, giúp đỡ mọi người".

Nguồn bài viết