Người dân kéo nhau đi mua thịt, cá, tôm, cua... giá rẻ

2 năm trước 182
Người dân kéo nhau đi mua thịt, cá, tôm, cua... giá rẻ - Ảnh 1.

Mặt hàng thủy hải sản được bày bán tại chương trình với mức giá tốt đã thu hút nhiều người dân lựa mua - Ảnh: N.TRÍ

Điểm bán hàng trợ giá hỗ trợ cho người dân chịu tác động của dịch COVID-19 do UBND quận 5 tổ chức khai mạc ngày 22-10 tại số 107 Trần Hưng Đạo, phường 6, quận 5. Với hàng chục mặt hàng có giá bán bình ổn đã thu hút nhiều người dân lựa mua, trong đó hút khách nhất là gian hàng thủy hải sản với người ra vào mua liên tục.

Theo ghi nhận, mặt hàng thủy hải sản tại đây khá đa dạng với hàng chục chủng loại từ cá bớp, cá thu, các nục, ngừ... cho đến cá nước ngọt như cá điêu hồng, cá chép, cá basa; các sản phẩm nghêu, sò, ốc, cua...

Giá bán các mặt hàng này khá đa dạng với 35.000 đồng/kg cá nục, 47.000 đồng/kg cá điêu hồng sống, 60.000 đồng/kg cá ngừ, 150.000 đồng/kg cá thu và cá bớp; các loại ốc giá từ 35.000 đồng đến hơn 200.000 đồng/kg tùy loại...

Mức giá này theo đánh giá của nhiều người mua là rẻ so với giá bán tại nhiều chợ, siêu thị trên địa bàn.

Vừa lựa mua 2 con cá thác lác và nhiều mặt hàng khác, chị Lý Huỳnh Như (quận 5) vui vẻ cho biết chị từng mua hàng nhiều lần tại chợ dã chiến được UBND quận tổ chức trước đó, nên nay khi nghe quận thông báo mở bán hàng hóa với giá hỗ trợ người dân nên chị đã tìm đến mua.

"Hàng tươi, chủng loại đa dạng và giá bán tại đây khá tốt, mềm hơn nhiều so với chợ và siêu thị nên tôi sẽ thường xuyên ghé mua nếu chương trình duy trì trong thời gian tới", chị Như dự tính.

Người dân kéo nhau đi mua thịt, cá, tôm, cua... giá rẻ - Ảnh 2.

Chị Lý Huỳnh Như (quận 5) vui vẻ sau khi lựa mua được 2 con cá thác lác tại chương trình với mức giá hơn 100.000 đồng - Ảnh: N.TRÍ

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online tại điểm bán, ông Nguyễn Thanh Tuấn - giám đốc Công ty Tuấn Nguyễn (quận 5) - cho biết đơn vị tham gia lần này với 40-50 mặt hàng từ thủy hải sản đến nông sản, và tất cả đều được bán với mức giá bình ổn để hỗ trợ người dân.

Theo ông Tuấn, công ty đàm phán, tìm mua hàng trực tiếp tại nhà vườn, vựa thủy hải sản lớn tại các tỉnh thành Nam Bộ nên có được mức giá tốt, nhờ đó giá bán lẻ ra cũng thấp, hầu như không lãi.

"Có khá nhiều người dân đến mua nên đơn vị đã bán ra được hàng trăm ký thủy hải sản, rau củ chỉ trong buổi sáng, nhiều thời điểm phải nhập hàng về thêm. Với nguồn cung dồi dào và nhu cầu còn nhiều nên khả năng đơn vị tiếp tục duy trì hoạt động này trong thời gian tới", ông Tuấn thông tin.

Ngoài các mặt hàng trên, các loại thực phẩm khác như rau củ, bưởi da xanh 25.000 đồng/kg, bắp 4.000 đồng/kg, trứng, thịt, đậu hủ... cũng được bày bán. Mặt hàng gia vị bày bán với hàng chục chủng loại của nhiều thương hiệu.

Theo đại diện Phòng Kinh tế quận 5, chương trình bán hàng bình ổn giá nhằm mục tiêu vừa kiểm soát dịch bệnh vừa từng bước khôi phục kinh tế, đưa điểm bán hàng hoạt động trong điều kiện an toàn dịch bệnh. Đồng thời, tạo điều kiện cho người dân trực tiếp mua sắm các mặt hàng lương thực thực phẩm và hàng hóa thiết yếu với mức giá thấp.

Người dân kéo nhau đi mua thịt, cá, tôm, cua... giá rẻ - Ảnh 3.

Cá bớp có giá 150.000 đồng/kg được nhiều người mua nhận định rẻ hơn nhiều so với giá bán tại các nơi khác - Ảnh: N.TRÍ

Theo đó, chương trình dự kiến kéo dài trong 3 tháng, không áp đặt khung giờ hoạt động, các quầy sạp có thể bán cả ngày để hỗ trợ người dân. Thời gian đầu có 12 sạp hàng tham gia, và dự kiến tăng thêm số lượng các đơn vị tham gia nếu cần.

Đối tượng tham gia là các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng hóa thiết yêu trên địa bàn TP.HCM, hàng hóa đạt chất lượng, giá cả tương đương với giá bình ổn hoặc thấp hơn thị trường. Các đơn vị tham gia được miễn phí toàn bộ chi phí gian hàng và chi phí tổ chức.

Sẽ tổ chức thêm nhiều chương trình bán hàng, hội chợ

Ngoài mô hình trên, UBND quận 5 cho biết sẽ tổ chức thêm một số mô hình bán hàng lưu động, chợ dã chiến trong thời gian tới để hỗ trợ người dân, đặc biệt vào mùa mua sắm cao điểm cuối năm.

Theo Sở Công thương TP.HCM, nếu tình hình dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát, TP dự kiến tổ chức các chương trình bán hàng lưu động, hội chợ... thường xuyên hơn trong thời gian tới để hỗ trợ nhu cầu mua sắm của người dân, giúp người dân tiếp cận các mặt hàng chất lượng, giá cả bình ổn.

Người dân kéo nhau đi mua thịt, cá, tôm, cua... giá rẻ - Ảnh 5.

Người dân lựa mua bưởi, bắp nếp tại một quầy hàng. Người bán tại đây cho biết đang xem xét áp dụng khuyến mãi "mỗi khách hàng được tặng một trái bắp" - Ảnh: N.TRÍ

Quận 5 mở chợ lưu động cho người dân Quận 5 mở chợ lưu động cho người dân 'vùng xanh' đi mua hàng

TTO - UBND quận 5 đã tổ chức chợ lưu động tại vùng xanh trên đường Trần Bình Trọng, phường 3, quận 5, cung cấp thực phẩm tươi sống giá gốc cho người dân.


Nguồn bài viết