Ngư dân tất bật chuẩn bị cho phiên biển đầu năm mới

3 năm trước 279
Chú thích ảnhNgư dân Vạn chài Mỹ Á, xã Phổ Quang, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ khởi hành mở biển đánh bắt hải sản đầu năm. Ảnh tư liệu: Đinh Hương/TTXVN

Với tâm lý đầu năm làm ăn thuận lợi thì cả năm no đủ nên nhiều chủ tàu chuẩn bị khá tươm tất. Tại cảng, những người phụ nữ được giao nhiệm vụ kiểm tra kỹ lưỡng ngư lưới cụ, đan lại những lỗ thủng lần cuối. Đàn ông thì thay phiên nhau chất đá vào các khoang tàu. Ai nấy đều làm việc một cách khẩn trương để tàu kịp xuất bến vào giờ tốt.

Ngư dân Cao Thành Việt, xã Tịnh Kỳ, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi cho hay: " hôm nay là ngày tốt nên anh em chúng tôi tranh thủ chất đá cho đầy rồi nhanh chóng ra khơi. Hi vọng chuyến biển này gặp nhiều may mắn, cá tôm đầy khoang."

Không những thế, nhiều tàu cá đi biển xuyên Tết cũng bội thu và lần lượt cập cảng Sa Kỳ để bán cá. Sau 18 ngày vươn khơi, tàu do anh Phạm Hồng Vũ, trú xã Bình Châu, huyện Bình Sơn làm chủ tàu khai thác được khoảng 6 tấn cá chuồn cồ. Vừa vào đến cảng, thương lái đã đổ xô đến thu mua. Dù giá cá có giảm đôi chút nhưng bù lại sản lượng đánh bắt đạt đã giúp anh và các thuyền viên có khoản thu nhập đáng kể.

"So với mọi năm thì năm nay làm ăn ổn định hơn. Trừ hết chi phí, tàu tôi kiếm lãi vài trăm triệu đồng"- anh Vũ phấn khởi cho biết.

"Lộc biển’’ đã cho ngư dân cuộc sống ấm no, sung túc. Chính điều đó đã thúc giục họ tiếp tục vươn khơi bám biển làm giàu. Những con tàu cứ thế rẽ sóng nước, thẳng tiến trong nắng ấm của những ngày đầu Xuân.

Nguồn bài viết