Ngày viêm gan thế giới 28-7: Bảo vệ lá gan để bảo vệ 'bộ lọc' chất độc của cơ thế

1 năm trước 154
 Bảo vệ lá gan để bảo vệ bộ lọc chất độc của cơ thế - Ảnh 1.

PGS-TS Trịnh Thị Ngọc, phó chủ tịch Hội Gan mật và các đại biểu thăm gian hàng Boganic trưng bày tại hội thảo - Ảnh: TRAPHACO

Trong đó riêng nam giới có trên 20.000 ca mắc mới hằng năm và đang có xu hướng tăng lên.

Một số yếu tố có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh như giới tính (nam giới nhiều hơn nữ giới), những người mắc bệnh gan mãn tính (xơ gan), gan nhiễm mỡ, viêm gan B, C, béo phì, nhiễm độc tố aflatoxin do nấm mốc. Ngoài ra, nguyên nhân gây ung thư gan có thể liên quan đến viêm gan do thuốc, hóa chất từ môi trường độc hại, lạm dụng rượu bia, thuốc lá...

Ngày viêm gan thế giới 28-7 năm nay, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) nhấn mạnh sự cần thiết của việc đưa dịch vụ chăm sóc viêm gan đến gần các cơ sở y tế ban đầu và cộng đồng hơn để mọi người có cơ hội tiếp cận điều trị và chăm sóc tốt hơn, bất kể họ mắc bệnh viêm gan nào, nhằm hạn chế sự tiến triển đến các bệnh gan nặng hơn và ung thư gan.

Viêm gan - chứng bệnh phổ biến với cuộc sống hiện nay

Tại hội thảo khoa học vừa được Traphaco phối hợp với Hội Gan mật Việt Nam tổ chức hôm nay 28-7, các chuyên gia cho biết có nhiều nguyên nhân gây ra viêm gan. Trong đó viêm gan do thuốc chiếm đến 10% trong các phản ứng phụ do thuốc gây ra. Hầu hết các thuốc dù được dùng qua đường uống, đường tiêm, xịt, hít qua mũi hoặc dán trên da đều được chuyển hóa tại gan, sau đó sẽ được bài tiết qua mật hoặc nước tiểu.

Chính vì vậy, nếu gan bị suy, chức năng chuyển hóa, giải độc và bài tiết các thuốc cũng bị ảnh hưởng. Sự tích tụ thuốc do không được chuyển hóa và giải độc có thể gây ngộ độc thuốc, từ đó nguy cơ tấn công vào gan gây viêm gan do thuốc.

Với mô hình bệnh tật hiện rất đa dạng, trong đó nhóm bệnh không nhiễm trùng, bệnh chuyển hóa do lối sống, ăn uống như tăng huyết áp, đái tháo đường, gout, mỡ máu cao, song song là dịch COVID-19 bùng phát gây ra nhiều hệ lụy về sức khỏe, việc sử dụng thuốc càng nhiều hơn, thường xuyên hơn, cộng với thói quen tự mua thuốc chữa bệnh tại Việt Nam làm cho viêm gan do thuốc rất khó can thiệp giảm hại.

Bên cạnh đó, lạm dụng rượu bia cũng là nguyên nhân phổ biến gây nên tình trạng viêm gan. Với những người thường uống nhiều rượu, nghiện rượu thì có nguy cơ rất cao là gan nhiễm mỡ, viêm gan, xơ gan. Những bệnh trên có thể xảy ra cùng một lúc hoặc xuất hiện dần theo thời gian.

Cảnh giác khi gặp các dấu hiệu sạm da, mụn nhọt, chán ăn...

Không chỉ những bệnh nhân mắc bệnh gan mà cả những người khỏe mạnh thỉnh thoảng vẫn gặp các dấu hiệu của suy giảm chức năng gan như phụ nữ bị sạm da, mụn nhọt, nam giới bị chán ăn, khó tiêu, mệt mỏi do áp lực công việc và lối sống không khoa học.

Điều này lý giải vì sao thị trường thuốc và thực phẩm chăm sóc sức khỏe bổ gan, giải độc gan liên tục phát triển, ngày càng có nhiều hoạt chất mới được nghiên cứu, đưa vào sử dụng để bảo vệ gan hằng ngày.

Người lớn, trẻ nhỏ, phụ nữ hay nam giới đều có thể gặp những dấu hiệu suy giảm chức năng gan, viêm gan với biểu hiện khác nhau. Từ đó, các dòng sản phẩm cho gan cũng dần được chuyên biệt hóa, tích hợp thêm nhiều tác dụng để đáp ứng nhu cầu của người dân.

 Bảo vệ lá gan để bảo vệ bộ lọc chất độc của cơ thế - Ảnh 2.

Các đại biểu trao đổi về công dụng bảo vệ gan của Boganic - Ảnh: TRAPHACO

Trong số các sản phẩm bổ trợ cho "nhà máy thải độc", năm 1999, thuốc bổ gan Boganic của Công ty dược phẩm Traphaco chính thức gia nhập thị trường thuốc gan mật Việt Nam. Và từ năm 2013 đến nay, Boganic liên tục đứng hàng đầu thị trường thuốc gan mật. Các chuyên gia thị trường nhận định: Chất lượng chính là điểm mấu chốt giúp Boganic thành công và đứng vững trên thị trường hơn 20 năm qua.

Nếu theo sát quá trình phát triển của thương hiệu được mệnh danh "thuốc bổ gan quốc dân" này, có thể thấy Traphaco đã liên tục nghiên cứu, đầu tư, đổi mới để tự nâng cao chất lượng sản phẩm, không hài lòng với vị trí top đầu và những thành công hiện có.

Cụ thể là việc chủ động về nguồn nguyên liệu đạt tiêu chuẩn GACP-WHO. Đặc biệt thành phần cao atiso còn đạt chuẩn của Dược điển châu Âu, khẳng định chất lượng vượt trội của Boganic và nỗ lực không ngừng nghỉ của Traphaco.

Tiếp nối thành công của thuốc bổ gan Boganic, Traphaco tiếp tục phát triển những dòng sản phẩm bổ gan chuyên biệt, bao gồm Boganic Lippi dành riêng cho người men gan cao, cholesterol máu cao, xơ vữa động mạch; Siro Boganic Kid dành riêng cho trẻ nhỏ từ 6 tháng tuổi bị dị ứng, mẩn ngứa, viêm da cơ địa, viêm da dị ứng (thời tiết, thức ăn, phấn hoa, …);

Boganic Premium: dòng sản phẩm dành riêng cho phân khúc cao cấp, bao bì sang trọng, kết hợp hoạt chất Glutathion, Silymarin giúp chống oxy hóa, tăng sức đề kháng, dùng cho người bị viêm gan (siêu vi), xơ gan, gan nhiễm mỡ; Trà thảo dược Boganic dạng nước đóng chai giúp thanh nhiệt hằng ngày.

Cải thiện chức năng gan với thuốc bổ gan Boganic

Không chỉ có tác dụng bảo vệ gan, tăng chức năng gan, Boganic còn là sản phẩm hỗ trợ điều trị viêm gan hiệu quả.

Thuốc bổ gan Boganic được chỉ định dùng trong các trường hợp:

* Bổ gan, dùng phòng và hỗ trợ điều trị suy giảm chức năng gan, đặc biệt do dùng nhiều bia, rượu; viêm gan do thuốc, hóa chất.

• Làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm gan gây mệt mỏi, vàng da, ăn kém, khó tiêu, bí đại tiểu tiện, táo bón.

• Điều trị dị ứng, mụn nhọt, lở ngứa, nổi mề đay do bệnh gan gây ra.

• Phòng và hỗ trợ điều trị vữa xơ động mạch, mỡ trong máu cao.

Kịp thời sử dụng Boganic sẽ giúp các bệnh nhân viêm gan do nhiễm độc, lạm dụng rượu bia cải thiện được tình hình bệnh lý.

Theo nghiên cứu tại Bệnh viện K, Boganic có hiệu quả rõ rệt trên bệnh nhân có các triệu chứng lâm sàng như ăn kém, chậm tiêu, da sạm, da vàng đều giảm rõ rệt, sau 10 ngày sử dụng, có 67% hạ được men gan.

Người có bệnh gan như: xơ gan, viêm gan, dùng thuốc đặc trị cũng có thể sử dụng kết hợp thuốc bổ gan Boganic để đạt hiệu quả trị liệu tốt nhất, song việc sử dụng thuốc phải tuân theo chỉ định và tư vấn của bác sĩ.

Boganic lần thứ 2 lọt 'TOP 10 sản phẩm thương hiệu Việt tiêu biểu xuất sắc'Boganic lần thứ 2 lọt "TOP 10 sản phẩm thương hiệu Việt tiêu biểu xuất sắc"

Thuốc bổ gan Boganic của Công ty dược phẩm Traphaco lần thứ 2 liên tiếp lọt TOP 10 sản phẩm thương hiệu Việt tiêu biểu xuất sắc, trở thành thương hiệu duy nhất của ngành dược được vinh dự trao tặng giải thưởng này năm 2018.

Nguồn bài viết