Ngày hội hiến máu tình nguyện ở Sóc Trăng

3 năm trước 308
Chú thích ảnh Các bậc Sư sãi tham gia hiến máu.

Với chủ đề “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, tham gia Ngày hội Hiến máu tình nguyện đợt đầu năm 2021, thành phố Sóc Trăng có 248 người là cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, thanh niên, học sinh, sinh viên, tình nguyện viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang tham gia tỉnh nguyện, hiến được 248 đơn vị máu.

Theo ông Trần Thanh Thản, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Sóc Trăng: Việc tổ chức Ngày hội hiến máu được thực hiện đảm bảo các quy trình về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Người đến hiến máu được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang theo quy định.

Tham gia hiến máu lần này có nhiều người trong lực lượng vũ trang, là sư sãi, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên…

Em Lâm Thanh Sơn (lớp 12, Trường trung học phổ thông thành phố Sóc Trăng) cho biết: Đây là lần đầu tiên em tham gia hiến máu. Sau khi được lấy máu xong, em thấy sức khỏe của mình vẫn bình thường, đây là việc làm có ích nên em mong sẽ được tham gia hiến máu nhiều lần nữa.

Tăng sinh Hữu Minh Luân (học viên trường Bổ túc văn hóa Pali Trung cấp Nam Bộ cùng các tăng sinh đang học ở trường cũng tham gia hiến máu vì: “hiến máu là một việc làm rất nhân văn, có ý nghĩa, được mọi người tham gia hưởng ứng đông đảo nên tôi và các sư cũng tham gia để được góp phần vào việc cứu người” - Tăng sinh Hữu Minh Luân chia sẻ.

Nguồn bài viết