Ngoại hạng Anh, Arsenal vs Man City: 'Pháo thủ' muốn chặn đứng chuỗi 17 trận thắng của 'The Citizens'

3 năm trước 393
Man City sẽ đặt mục tiêu củng cố ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh khi họ đọ sức với Arsenal trên sân Emirates vào đêm nay. Đây sẽ là phiên bản mới nhất của cuộc đối đầu giữa bậc thầy và người học việc sau khi HLV Pep Guardiola đã đánh bại HLV Mikel Arteta trong 2 lần gặp nhau ở mùa giải này.

Triển khai những pha phản công nhanh

Sau ba trận không thắng tại Premier League, Arsenal đã trở lại với màn vùi dập Leeds 4-2 hồi cuối tuần qua, đưa họ lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, “Các pháo thủ” đã không thể xây dựng chiến thắng đó vào giữa tuần khi họ bị Benfica cầm hòa 1-1 tại Europa League. Họ sẽ hy vọng sẽ mở ra lại con đường chiến thắng vào đêm nay.
HLV Mikel Arteta có thể sẽ gắn bó với sơ đồ 4-2-3-1 ưa thích của mình và có thể sẽ xuất quân với đội hình mạnh nhất cho trận đấu này do chỉ có mình Thomas Partey đang gặp chút rắc rối về thể lực. Chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ chỉ đạo các học trò của mình phải phòng ngự tốt ở phía sau và triển khai những pha phản công nhanh.
Khi Man City để mất bóng ở phần sân đối phương, họ rất dễ bị phản công với rất nhiều khoảng trống phía sau để khai thác. Với Pierre-Emerick Aubameyang, Emile Smith Rowe và Bukayo Saka đang có phong độ tốt, đội bóng của HLV Arteta có tốc độ bùng nổ và phải tận dụng thế mạnh đó một cách tốt nhất.
Liệu HLV Arteta có thể thu thập bất kỳ kiến thức nào từ thời gian ở Manchester để ngăn cản Man City hướng đến trận thắng thứ 18 liên tục ở mọi giải? Và liệu Man City có trượt chân ở phía bắc London? Đó là một nhiệm vụ không dễ dàng cho HLV Arteta và Arsenal nhưng khi quả bóng chưa ngừng lăn thì họ vẫn có quyền hy vọng.

“Các cầu thủ cần nghỉ ngơi”

 'Pháo thủ' muốn chặn đứng chuỗi 17 trận thắng của 'The Citizens' - ảnh 1

Tiền đạo Sergio Aguero (trái) chỉ có thể xuất trận từ băng ghế dự bị

AFP

Trong khi đó, Man City đang thẳng tiến đến chức vô địch Premier League. Chiến thắng 3-1 trước Everton hồi giữa tuần có nghĩa là đội bóng của HLV Pep Guardiola đã nới rộng khoảng cách trước đội xếp thứ hai là M.U lên mười điểm và đang có chuỗi 17 trận thắng trên mọi đấu trường. Họ sẽ tìm cách kéo dài chuỗi trận đó và giành thêm ba điểm tại sân Emirates vào đêm nay.
Tuy nhiên, HLV Guardiola đã ám chỉ rằng ông có thể sẽ cho một số cầu thủ chủ chốt của mình nghỉ ngơi ở trận đấu này khi lịch thi đấu dày đặc ở phía trước trong bối cảnh Champions League trở lại. Ông nói: “Lịch thi đấu có thể khiến bạn phiền muộn vì có quá nhiều trận đấu. Các cầu thủ cần nghỉ ngơi nhưng đồng thời đó là một thử thách tốt đẹp. Nó không ngừng nhưng chúng tôi phục hồi tốt và cố gắng giành chiến thắng trong trận tiếp theo”.
Theo đó, John Stones, Kevin De Bruyne, Oleksandr Zinchenko, Fernandinho, Benjamin Mendy, Ferran Torres và Sergio Aguero - những người ngồi trên băng ghế dự bị ở trận đấu với Everton - sẽ có thể ra sân vào đêm nay. Tất cả, ngoại trừ Aguero, người mà HLV Guardiola thừa nhận là chỉ có thể xuất phát từ băng ghế dự bị vào lúc này.
Điều mà HLV Guardiola chú trọng nhất là sự kết hợp giữa việc cho các cầu thủ tự do với vài vị trí cố định, trong lúc tất cả đều nhận thức được nhiệm vụ của mình khi không có bóng và cách họ phải bố trí trong phòng ngự. Hệ thống của Man City, 4-3-3, cũng đã trở nên ít cứng nhắc hơn và dễ thích nghi hơn so với sơ đồ quen thuộc 4-2-3-1 hồi đầu mùa. Quan trọng hơn, các cầu thủ của HLV Guardiola dường như đều đang ở đỉnh cao phong độ để biến Man City thành một cỗ máy chiến thắng.
Tình hình nhân sự
Arsenal: Thomas Partey là cầu thủ duy nhất gặp rắc rối về thể lực.
Man City: Nathan Ake vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Arsenal và Man City đã gặp nhau 47 lần ở Premier League, Arsenal thắng 23 trận, Man City thắng 14 trận.
- Qua 23 lần đón tiếp Man City trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League, Arsenal thắng 12, hòa 7 và thua 4.
- Có đến 51 bàn thắng được ghi trong 15 lần đọ sức gần đây nhất giữa Arsenal với Man City ở Premier League, bình quân 3,4 bàn/trận.
 'Pháo thủ' muốn chặn đứng chuỗi 17 trận thắng của 'The Citizens' - ảnh 2
Nguồn bài viết