Mẹ mắc COVID-19 đi điều trị, con nhỏ 3 ngày tuổi khát sữa trong khu cách ly

2 năm trước 385
Mẹ mắc COVID-19 đi điều trị, con nhỏ 3 ngày tuổi khát sữa trong khu cách ly - Ảnh 1.

Bà ngoại 80 tuổi bế cháu nhỏ sơ sinh 3 ngày tuổi khát sữa tại khu cách ly ở Trường Tiểu học Song Mai (TP Bắc Giang) - Ảnh: MXH

Mới đây, một tài khoản Facebook đăng bài viết kêu gọi những người mẹ đang cho con bú cùng các nhà hảo tâm ở TP Bắc Giang đồng lòng chung tay góp sữa, bỉm, đồ dùng trẻ sơ sinh... để kịp thời hỗ trợ một em nhỏ 3 ngày tuổi đang bị khát sữa.

"Hiện nay tại khu cách ly ở Trường Tiểu học Song Mai (TP Bắc Giang) có 1 cháu bé 3 ngày tuổi vừa vào khu cách ly (mẹ cháu là F0 đang điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh, bố đang điều trị ung thư đại tràng), gia đình rất khó khăn. 

Hiện cháu bé đang khát sữa. Tôi kêu gọi các bà mẹ đang nuôi con nhỏ có thể chung tay chia sẻ chút sữa mẹ gửi về Trường Tiểu học Song Mai, xã Song Mai, TP Bắc Giang. Các nhà hảo tâm có thể gửi bỉm, tã, đồ dùng cho trẻ sơ sinh", nội dung bài kêu gọi trên viết.

Tuổi Trẻ Online đã liên hệ với người thân của cháu bé để tìm hiểu rõ sự việc. Bà Phạm Thị Hạt (58 tuổi, trú thôn An Bình, xã Tân Tiến, TP Bắc Giang) cho biết hoàn cảnh nêu trên là đúng sự thật.

"Đó là em dâu của tôi. Em trai và em dâu tôi cùng làm công nhân ở Bắc Giang, được đưa đi cách ly tập trung. Sau khi vào khu cách ly được xét nghiệm 4 lần cho kết quả âm tính. Tuy nhiên sau khi mổ sinh xong thì em dâu tôi xét nghiệm cho kết quả dương tính với COVID-19", bà Hạt kể.

Theo bà Hạt, sau khi có kết quả dương tính, em dâu của bà được đưa đi điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang, để lại cháu nhó 3 ngày tuổi cho bà ngoại hơn 80 tuổi chăm sóc.

"Hiện nay một mình bà ngoại đang chăm cháu trong khu cách ly. Vì thiếu mẹ nên cháu đang rất đói và khát sữa, rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng", bà Hạt chia sẻ.

Bà Hạt cho biết thêm, hoàn cảnh của gia đình em trai mình rất khó khăn, cả 2 đều là công nhân ở Khu công nghiệm Vân Chung (tỉnh Bắc Giang). Gần đây, chồng của sản phụ mắc COVID-19 trên cũng vừa phát hiện bị ung thư đại tràng, nên khó khăn lại càng chồng chất.

"Lúc đầu em trai tôi đi khám ở bệnh viện Bắc Giang - Hà Nội, sau đó xác định có Polyp đại tràng, sau khi mổ polyp thì mang khối u trên đi sinh thiết ở 1 bệnh viện ở Hà Nội, các bác sĩ ở đây xác định là khối u ác tính", bà Hạt buồn bã nói.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Giáp Quang Chính - chủ tịch UBND xã Tân Tiến (TP Bắc Giang), cho biết có nắm được thông tin và chính quyền địa phương đã kịp thời hỗ trợ những vật phẩm cần thiết cho cháu bé sơ sinh ngay trong sáng 26-5.

"Ngoài bỉm, sữa, đồ sơ sinh thì chính quyền cũng đã trao tặng 3 triệu đồng để gia đình vượt qua khó khăn trước mắt", ông Chính cho hay.

Ông Chính cho biết ngoài em bé vừa mới sinh trên, gia đình sản phụ mắc COVID-19 còn có một con nhỏ 2 tuổi, hiện nay đang ở nhà với ông bà. 

"Vì cả 2 người con đều còn quá nhỏ, bố mang bạo bệnh, mẹ thì nhiễm COVID-19, gia đình này đã khó khăn lại càng khó khăn hơn. Vì vậy rất mong được sự chung tay giúp đỡ từ phía cộng đồng để gia đình vượt qua cơ bĩ cực", vị lãnh đạo xã chia sẻ thêm.

Nguy cơ lây nhiễm chéo, Bắc Giang chấn chỉnh khu cách ly tập trungNguy cơ lây nhiễm chéo, Bắc Giang chấn chỉnh khu cách ly tập trung

TTO - Qua kiểm tra, việc khắc phục còn chậm, có nơi không khắc phục, tình trạng vi phạm quy định trong phòng, chống dịch COVID-19 trong các khu cách ly vẫn tiếp diễn. Tỉnh Bắc Giang yêu cầu thực hiện nghiêm các quy định về khu cách ly tập trung.

Nguồn bài viết