Lần đầu tiên, TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ hội Thiếu nhi

9 tháng trước 42
Chú thích ảnhChương trình văn nghệ mở màn cho Lễ hội. 

Đây là lần đầu tiên TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ hội Thiếu nhi, với mong muốn mang đến một mùa hè vui tươi, bổ ích, lành mạnh và ý nghĩa đến cho thiếu nhi 22 quận, huyện và thành phố Thủ Đức.

Lễ hội Thiếu nhi năm 2023 diễn ra trong ba ngày (từ 2-4/6) với 7 không gian trải nghiệm cho thiếu nhi, gồm công nghệ số "Em yêu khoa học", giao lưu âm nhạc "Sắc màu tuổi thơ", rèn luyện thể thao "Em vui khỏe chào Hè", gia đình cùng vui, cùng em đọc sách, gian hàng thiếu nhi và văn hóa ẩm thực.

Trong ngày 2/6, lễ hội với chủ đề “Thế giới tuổi thơ” có các hoạt động đặc sắc như: Trại hè giữa lòng thành phố “Cho con khôn lớn”; Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng TP Hồ Chí Minh lần thứ 18; Hội thảo làm tranh Mosaic, làm gốm và trang trí đồ gốm; chiếu phim phục vụ thiếu nhi.

Chú thích ảnhBan tổ chức trao biểu trưng cho các đơn vị đồng hành tại Lễ hội. 

Lấy chủ đề “Gia đình cùng vui”, ngày 3/6 có các chương trình Liên hoan khiêu vũ thể thao mở rộng các Nhà Thiếu nhi TP Hồ Chí Minh năm 2023; Liên hoan “Em yêu chữ Việt"; Hội thảo "Làm bạn cùng con - Hành động xanh vì môi trường xanh"; sân chơi cả nhà cùng vui; giao lưu, giới thiệu, quảng bá các loại hình âm nhạc; Hội thảo làm tranh Mosaic, làm gốm và trang trí đồ gốm; chương trình biểu diễn của gia đình nghệ sĩ xiếc Quốc Nghiệp, Ngọc Mai, Hùng Tâm; chương trình biểu diễn các lớp năng khiếu Nhà Thiếu nhi TP Hồ Chí Minh.

Nằm trong chủ đề “Thiếu nhi vui - khỏe chào hè”, các chương trình hội thi tranh tài Rubik Cube; sân chơi cờ “Đậu Đậu thành kim cương”; giao lưu các nhóm nhảy hiện đại, hiphop dance “Bạn và tôi”; hội thảo làm tranh Mosaic, làm gốm và trang trí đồ gốm; lễ tổng kết, tuyên dương, trao giải Hội thi Chỉ huy Đội giỏi cấp thành phố lần thứ 26 - năm 2023; chung kết và trao giải Liên hoan Trống Kèn năm 2023, chương trình bế mạc là các hoạt động trong ngày cuối cùng của Lễ hội (ngày 4/6).

Chú thích ảnhBí thư Thành đoàn TP Hồ Chí Minh Phan Thị Thanh Phương chụp ảnh lưu niệm cùng các em thiếu nhi tại Lễ hội. 

Cùng với các hoạt động vui chơi, Ban Tổ chức còn quan tâm thực hiện các hoạt động chăm lo về vật chất và tinh thần cho các thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi khuyết tật, thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Tại Lễ hội, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội Thành phố Trịnh Thị Hiền Trân cho biết, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, những năm qua, các hoạt động vui chơi, sinh hoạt hè của các em thiếu nhi chưa thật sự được tổ chức trọn vẹn. 

Lễ hội Thiếu nhi năm 2023 được tổ chức với mong muốn tạo sân chơi bổ ích, tạo điều kiện cho thiếu nhi tìm hiểu, học hỏi kiến thức khoa học, công nghệ, thưởng thức các sản phẩm nghệ thuật, ẩm thực, giao lưu văn hóa… Qua đó, Lễ hội chuyển tải đến các em thông điệp về tình yêu thương, tình đoàn kết, sự sẻ chia cùng những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống.

Nguồn bài viết