Lý Hải bàng hoàng kể lại cảnh lật xuồng suýt chết khi quay Lật mặt: 48h

3 năm trước 306
Dù phải hoãn lịch chiếu nhiều lần nhưng Lật mặt: 48h hiện tại vẫn là một trong những phim chiếu rạp được khán giả chờ đợi nhất trong năm 2021, một phần bởi tiếng vang được tạo nên từ những phần trước đó của series Lật mặt, một phần đến từ những phân cảnh hành động nghẹt thở từng hé lộ trong trailer mà nhà sản xuất tung ra cách đây không lâu.
 48h - ảnh 1

Hầu hết các phân cảnh hành động trong phim đều do các diễn viên trực tiếp thực hiện

 48h - ảnh 2

Diễn viên Huỳnh Đông (phải) và Võ Thành Tâm

Theo tiết lộ từ ê kíp, đoàn phim đã xây dựng mới 15 ngôi nhà sàn tại một ngôi làng Chăm để làm bối cảnh, dựng cả dàn giáo trên sân thượng tòa nhà cao tầng để quay cảnh hành động và nhiều cảnh nguy hiểm khác như rượt đuổi xe lửa, truy đuổi trên sông....
Trong một buổi phỏng vấn gần đây với khán giả Báo Thanh Niên, Lý Hải cho biết hơn 90% các phân cảnh hành động trong phim đều do các diễn viên đích thân thực hiện, trong đó cảnh đuổi bắt trên xuồng giữa sông Cái được anh đánh giá là nguy hiểm và đáng nhớ nhất.
 48h - ảnh 3

Phân cảnh đuổi bắt trên sông Cái

Ảnh chụp từ trailer phim

 48h - ảnh 4
Vốn là dân miền Tây, Lý Hải luôn tự nhận bản thân là một tay lái bản lĩnh nhưng với phân cảnh này, nam diễn viên cùng các bạn diễn còn lại bị lật thuyền tới 4 lần, suýt bị chân vịt chém trúng mặt. “Lúc đó 3 anh em phải đuổi theo Huỳnh Đông, trong kịch bản, khi chiếc xuồng vừa băng qua thì nhà sàn sẽ sập, tụi mình phải nhờ một chiếc thuyền lớn hỗ trợ nhưng khi lật thuyền, chân vịt phía sau vốn rất sắc đã chém xiết qua đầu của cả ba anh em. Lúc đó mình chưa hoàn hồn nhưng xem lại cảnh quay mới bàng hoàng, chỉ thiếu chút xíu nữa thôi là không biết bây giờ ba anh em đang ở đâu rồi chứ không thể ngồi đây trò chuyện với khán giả”.
 48h - ảnh 5

Các diễn viên lật xuồng nhiều lần

 48h - ảnh 6
Chính Võ Thành Tâm - diễn viên từng có nhiều năm kinh nghiệm với phim hành động - cũng thú nhận chính anh và Mạc Văn Khoa như sống lại khi vượt qua phân cảnh rượt đuổi bằng xuồng trên sông Cái. “Khi mình quay trên sông mình không biết mình sẽ té đoạn nào, rồi dưới sông sẽ có gì nguy hiểm, liệu khi rơi xuống có bị gì đâm vào người không, nó hoàn toàn khác với lúc mình quay trên cạn”, nam diễn viên chia sẻ.
Hiện tại Lật mặt: 48h tiếp tục hoãn lịch chiếu thay vì ra rạp vào dịp Tết như trước đó. Một số phim khác cũng phải dời ngày ra mắt như Bố già, Gái già lắm chiêu V hay Trạng Tí… 
 
Nguồn bài viết