Lâm Đồng nới lỏng giãn cách, không cách ly tập trung tất cả người từ TP.HCM

2 năm trước 262
Lâm Đồng nới lỏng giãn cách, không cách ly tập trung tất cả người từ TP.HCM - Ảnh 1.

Cơ quan chức năng đo thân nhiệt người vào tỉnh Lâm Đồng trên quốc lộ 20 - Ảnh: M.V

Chiều 8-6, UBND tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định về việc nới lỏng các quy định giãn cách xã hội nhằm thực hiện mục tiêu kép vừa áp dụng biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 vừa phát triển kinh tế. 

Cụ thể, từ 14h ngày 8-6, thực hiện:

Cách ly tại nhà đối với những người đến tỉnh Lâm Đồng từ các địa bàn đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị số 15/CT-TTg 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Cách ly tập trung đối với những người đến tỉnh Lâm Đồng từ các địa bàn đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ và các địa điểm dịch tễ có ca COVID-19 dương tính.

Như vậy, tỉnh Lâm Đồng đã nới lỏng giãn cách, không cách ly tập trung toàn bộ người đến từ TP.HCM và các địa phương đang thực hiện chỉ thị số 15 và chỉ thị 16 như quyết định đã ban hành trước đó (ngày 30-5). 

Trước đó, Thủ tướng đã chỉ đạo chung đối với các tỉnh thành: không được áp dụng các biện pháp chống dịch cực đoan, không được "ngăn sông cấm chợ", cần cách ly đúng quy định.

Lâm Đồng nới lỏng giãn cách, không cách ly tập trung tất cả người từ TP.HCM - Ảnh 2.

Phân loại hành khách đến tỉnh Lâm Đồng để áp dụng các biện pháp phòng dịch - Ảnh: M.V

Hoạt động vận chuyển hành khách cũng được nối lại, tuy nhiên hành khách phải được cách ly tập trung nếu về từ vùng đang áp dụng chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ và các địa điểm dịch tễ có ca COVID-19 dương tính.

Lái xe khách không bị cách ly sau hành trình nhưng phải thực hiện các biện pháp phòng dịch tương tự đối với xe chở hàng. Cụ thể, lái xe phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định; mang theo giấy chứng nhận xét nghiệm do cơ quan chức năng có thẩm quyền địa phương cấp...

Infographic những tỉnh thành cách ly y tế người từ TP.HCMInfographic những tỉnh thành cách ly y tế người từ TP.HCM

TTO - Nhiều tỉnh thành vừa công bố các biện pháp cách ly tại nhà hoặc cách ly y tế tập trung với những người đến từ TP.HCM do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp. Tuổi Trẻ Online tổng hợp qua đồ họa.

Nguồn bài viết