'Làm phim qua ống kính trẻ thơ' khởi động mùa giải thứ 15   

1 năm trước 257
Chú thích ảnhBuổi lễ khai mạc KWN 2022.

“Làm phim qua ống kính trẻ thơ - Kid Witness News” là chương trình do Panasonic thực hiện trong nhiều năm qua, với mục đích tạo một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh, đặc biệt trong dịp hè, nơi các em học sinh có thể làm giàu những hiểu biết của mình về môi trường, các vấn đề xã hội, cũng như bồi dưỡng các kỹ năng mềm trong suốt quá trình học làm phim. 

Đồng thời, các em được học về làm phim và sử dụng các thiết bị chuyên nghiệp của môn nghệ thuật thứ 7. Thông qua chương trình, BTC muốn trao quyền cho các em, những chủ nhân đất nước tương lai, có cơ hội được nói lên tiếng nói của mình, thông qua đó, các em sẽ thể hiện sự chủ động, nhận thức, và những góc nhìn riêng trước các vấn đề xã hội, toàn cầu.

Trải qua 2 năm gặp nhiều khó khăn vì đại dịch, chương trình KWN vẫn được nỗ lực duy trì với một số nội dung của khóa đào tạo làm phim được chuyển sang hình thức trực tuyến. Năm 2022, chương trình làm phim mùa giải thứ 15 đã trở lại đầy hứng khởi và mới mẻ. Lần đầu tiên, phim của các đội dự thi sẽ được chính thức công chiếu trong Festival film KWN tại rạp chiếu phim chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động giao lưu và đào tạo kỹ năng trực tuyến và trực tiếp sẽ được triển khai song song nhằm mang lại tối đa trải nghiệm học tập bổ ích cho các bạn học sinh.

Đạo diễn kiêm diễn viên Đặng Ngọc Dũng – một trong những giảng viên của chương trình chia sẻ: “Tôi đã gắn bó với chương trình KWN của Panasonic trong nhiều năm. KWN là một chương trình rất ý nghĩa và có tính giáo dục cao, bởi khi các bạn trẻ được đặt vào tay một công cụ mới là điện ảnh, các bạn sẽ có cơ hội thể hiện nhiều góc nhìn khác nhau để kể về những thứ mà cuộc sống đang thiếu, đang cần một cách trong trẻo, nhân văn và ý nghĩa nhất. Vì vậy, tôi rất vui khi được đồng hành cùng các bạn trong quá trình làm phim lần này”

Chú thích ảnh Giảng viên KWN Đặng Ngọc Dũng chia sẻ về các loại hình nghệ thuật cho học sinh.

Nguyễn Bình Minh – trưởng Nhóm làm phim Bình Minh đến từ trường THCS Dịch Vọng Hậu - chưa từng tham gia khóa làm phim chuyên nghiệp trước đây. Đó cũng là lý do Minh cùng các thành viên trong nhóm mong muốn tham gia chương trình: “KWN có thể giúp em và các bạn cải thiện kĩ năng giao tiếp và phát huy trí tưởng tượng sáng tạo khi tìm hiểu bộ môn điện ảnh”.

Chú thích ảnhNhững gương mặt háo hức trong buổi lễ khai mạc KWN 2022.

KWN dành cho học sinh trong độ tuổi từ 10 đến 18 và được Panasonic thực hiện  trên toàn cầu, nhằm mang đến trải nghiệm độc đáo cho các em học sinh về làm phim chuyên nghiệp cùng các nhà làm phim, diễn viên nổi tiếng và sử dụng các thiết bị quay phim chuyên nghiệp; tạo cơ hội để các em nói lên tiếng nói và chia sẻ góc nhìn riêng của mình về các vấn đề môi trường, phát triển bền vững,giao tiếp; phát triển các kỹ năng mềm như khả năng sáng tạo, kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, và các kỹ năng mềm khác thông qua quá trình làm phim. 

Tổ chức lần đầu tại Mỹ từ năm 1989, chương trình KWN được thực hiện tại Việt Nam từ năm 2006 tới nay, với các con số ấn tượng: hơn 164 trường học và hơn 2800 học sinh tham gia, hơn 120 video được sản xuất, 13 lần có phim lọt top vòng chung kết quốc tế và được gửi đi tham dự KWN Global summit. 

Nguồn bài viết