Kỳ lạ: Real Madrid chinh phục La Liga và châu Âu chỉ với 1 tiền đạo

3 năm trước 450
Thế nhưng, kỳ lạ là với đội hình mong manh có lúc chỉ còn 8 - 9 cầu thủ ở đội 1 và toàn cựu binh phải bổ sung nhiều cầu thủ từ đội trẻ lên cho đủ đội hình, Real Madrid vẫn lừng lững tiến lên và nay là đối thủ cạnh tranh số 1 với Atletico Madrid ở cuộc đua vô địch La Liga.
Kỳ lạ hơn nữa, theo nhà báo Carlos Carpio của tờ Marca ví von: “Real Madrid chỉ có 1 tiền đạo thực thụ để chinh phục La Liga và đấu trường châu Âu mùa này. Dễ thấy, người ta sẽ nghĩ ngay đó là Karim Benzema (chân sút kỳ cựu đã ghi tổng cộng 17 bàn ở mùa này). Nhưng kỳ thực, tiền đạo thực thụ đó lại chính là cả tập thể đội bóng cộng lại”.
Theo Carlos Carpio giải thích: “Số bàn thắng của Real Madrid ở mùa này đến nay rất ít, tổng cộng 55 bàn (La Liga là 42 bàn) nhưng lại chia nhỏ ra đến 15 cầu thủ ghi bàn. Trong đó Benzema ghi nhiều nhất, nhưng các tiền vệ Casemiro (6 bàn), Luka Modric (4 bàn) cũng góp không ít, hay hậu vệ Federico Valverde, tiền đạo Vinicius Jr cũng góp mỗi người 3 bàn… Điều này cho thấy, sức tấn công của Real Madrid gần như là sức mạnh của tập thể nhiều hơn là phụ thuộc cá nhân nào như thời còn Cristiano Ronaldo”.
Tuy nhiên, cái hay nhất của Real Madrid hiện nay là dưới tài lèo lái của HLV Zidane, họ đã góp nhặt từng cơ hội nhỏ nhoi để giữ hy vọng, và bám trụ dựa vào các tiền vệ kỳ cựu từng một thời hay nhất thế giới như Toni Kroos, Casemiro hay Modric luôn biết tỏa sáng đúng lúc.
 Real Madrid chinh phục La Liga và châu Âu chỉ với 1 tiền đạo - ảnh 1

Thành phần chắp vá, nhưng Real Madrid chắt chiu từng cơ hội để đua tranh vô địch La Liga và Champions League

AFP

Như gần đây khi vắng chân sút Benzema, ai cũng nghĩ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ “hết phép” ghi bàn vì Mariano, Marco Asensio hay Vinicius Jr chơi rất phập phù không cáng đáng được kỳ vọng ghi bàn mỗi trận. Ấy vậy mà trong tình thế bế tắc thì các cựu binh như Casemiro lại bước lên ghi bàn (như trận thắng Valladolid 1-0 từ đường kiến tạo của Toni Kroos).
Casemiro là tiền vệ phòng ngự, và hiếm khi ghi bàn, cả mùa trước cầu thủ kỳ cựu người Brazil này chỉ ghi 5 bàn, mùa trước nữa cũng chỉ ghi 4 bàn. Nhưng mùa này anh đã ghi tổng cộng 6 bàn và đang là chân sút xếp thứ 2 trong danh sách ghi bàn của Real Madrid.
 Real Madrid chinh phục La Liga và châu Âu chỉ với 1 tiền đạo - ảnh 2

Casemiro đóng góp những bàn thắng rất quan trọng cho Real Madrid

AFP

Với công thức xoay sở ở mùa giải rất kỳ lạ, Real Madrid vẫn đang giữ cơ hội lớn vô địch ở 2 đấu trường còn lại là La Liga và Champions League. Nên nhớ, mùa trước đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha từng vô địch La Liga với cách thức như hiện nay, đó là thắng tối thiểu và trải đều số bàn thắng với nhiều cầu thủ lập công trong các trận cầu quan trọng.
Giữa tuần này Real Madrid hướng đến đấu trường Champions League gặp Atalanta ở lượt đi vòng 1/8 trên sân khách lúc 3 giờ rạng sáng 25.2 tới, vẫn với đội hình sứt mẻ nghiêm trọng khi tiền đạo Benzema vẫn vắng mặt cùng một loạt trụ cột khác như Sergio Ramos, Dani Carvajal, Eden Hazard, Eder Militao, Alvaro Odriozola, Rodrygo Goes và Marcelo. 
 Real Madrid chinh phục La Liga và châu Âu chỉ với 1 tiền đạo - ảnh 3

Toni Kroos và Luka Modric là chỗ dựa, và nền tảng giúp Real Madrid lừng lững tiến lên

AFP

Tuy nhiên, báo chí Tây Ban Nha hy vọng với tài xoay sở của HLV Zidane, cùng phương pháp chắc chắn, thực dụng, chắt chiu từng cơ hội một của cả tập thể, Real Madrid vẫn sẽ biết cách khuất phục một Atalanta khó chơi để giữ hy vọng chinh phục ngôi vương châu Âu mùa này. Tương tự như ở La Liga, Real Madrid đang khiến Atletico Madrid phải giật mình nhìn vào gương chiếu hậu đã thấy đối thủ ngay sau lưng (còn thua 3 điểm, nhưng đấu nhiều hơn 1 trận).
Nguồn bài viết