Kết quả vòng loại World Cup 2022 Syria 1-1 UAE: Điểm đầu tiên quý như Vàng!

2 năm trước 411
Cả Syria và UAE đều là những đội xếp nhất bảng đấu của mình ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Tuy nhiên xét về danh tiếng thì rõ ràng UAE vẫn ở một tầm cao hơn.
Thực tế, UAE đã nhập cuộc khá ấn tượng khi là đội kiểm soát bóng nhiều hơn và tung ra nhiều cú sút hơn. Một trong số đó, thần tài Ali Ahmed Mabkhout đã mở tỷ số cho đội khách sau đường kiến tạo của Shaheen Abdalla.
Đối với đội chủ nhà Syria, họ rất khát khao có điểm sau khi trắng tay khá đáng tiếc ở trận ra quân khi đã chơi khá ấn tượng trên sân Iran, chỉ thúc thủ bởi một tình huống sai lầm duy nhất. 
 Điểm đầu tiên quý như Vàng! - ảnh 1

Syria (đỏ) đã chơi một trận cố gắng trên sân nhà

AFP

Điểm mạnh nhất của thầy trò HLV Nizar Mahrous là tinh thần thi đấu kiên cường của một đất nước có một thời gian bị chìm trong khói lửa chiến tranh.
Thực tế, tinh thần đó đã thể hiện suốt cả trận đấu, đặc biệt sau khi họ để thua bàn đầu tiên. Sau rất nhiều nỗ lực, Mahmood Albaher đã có bàn quân bình tỷ số 1-1 ở phút 64.
Thực tế UAE và Syria đều rất khát khao tìm kiếm một chiến thắng đầu tay sau màn khởi đầu không thuận lợi (UAE bị Li Băng cầm chân 0-0 ngày đầu tiên).
 Điểm đầu tiên quý như Vàng! - ảnh 2

Cả UAE và Syria đều chưa thể có chiến thắng đầu tiên

AFP

Cả 2 đều đã có những cơ hội của riêng mình, nhưng lần lượt các chân sút Aias Aosman, Ali Ahmed Mabkhout đều không tận dụng được những cú dứt điểm của mình.
Không thể tạo ra sự khác biệt, Syria và UAE chấp nhận rời sân với tỷ số hòa nhau 1-1. Một kết quả để lại chút đáng tiếc cho cả 2 khi chưa thể có 3 điểm đầu tiên, nhất là UAE lỡ mất cơ hội áp sát nhóm đầu khi Hàn Quốc đã thắng nhọc Li Băng 1-0.
Riêng với Syria, 1 điểm này có thể khiến họ hài lòng về điểm số đầu tiên dù vẫn đang tạm xếp áp chót nhờ hơn Li Băng hiệu số phụ. Hình ảnh các CĐV Syria hân hoan khi kết thúc trận đấu có thể diễn đạt sự hân hoan của họ.
Nguồn bài viết