Kết quả Ngoại hạng Anh, Burnley 0-1 Arsenal: Tân binh Odegaard tỏa sáng

2 năm trước 328
Trong tình thế phải thắng để lấy lại lòng tin của người hâm mộ sau một khởi đầu bết bát, đội bóng Arsenal của HLV Mikel Arteta đã chủ động tràn lên phần sân của Burnley để áp đặt thế trận. HLV người Tây Ban Nha hiểu rằng nếu nhận thêm một thất bại nữa, ông sẽ khó bảo toàn chiếc ghế của mình.
 Tân binh Odegaard tỏa sáng - ảnh 1

Arsenal (áo vàng) đang rất cần thêm chiến thắng

Reuters

Đội hình ra sân:

Burnley: Pope, Lowton, Mee, Tarkowski, Taylor, Gudmundsson, Westwood, Brownhill, McNeil, Wood, Barnes

Arsenal: Ramsdale, Tomiyasu, White, Gabriel, Tierney, Partey, Pepe, Saka, Odegaard, Smith Rowe, Aubameyang

Bàn thắng:
Arsenal: Odegaard (30')
Dù xuất phát với đội hình 4-1-4-1 thiên về tấn công, tuy nhiên tính đột biến và tốc độ trong những pha lên bóng là điều mà Arsenal hoàn toàn thiếu trong thời gian này. Những đường luân chuyển bóng ở phần sân nhà của Pháo thủ tương đối tốt nhưng khi dâng cao tấn công thì lại tỏ ra bế tắc.
Trước một đội bóng được đánh giá yếu hơn hẳn như Burnley, nhưng những miếng đánh của đoàn quân HLV Arteta lại thiếu đi sự đa dạng. Trong 29 phút đầu tiên của trận đấu,  Arsenal vẫn không tạo ra được pha tấn công đáng chú ý nào về phía khung thành thủ môn Nick Pope.
 Tân binh Odegaard tỏa sáng - ảnh 2

Niềm vui của Arsenal sau bàn thắng của Odegaard

Reuters

Phải đến phút 30, từ một tình huống đá phạt bên ngoài vòng cấm, cái chân trái “ảo diệu” của tiền vệ tấn công Martin Odegaard đã làm nên một siêu phẩm đá phạt mở tỷ số 1-0 cho Arsenal. Tỷ số này được duy trì cho đến khi hiệp 1 khép lại.
Nếu như hiệp 1 là một hiệp đấu thuộc về Arsenal thì hiệp 2 lại chứng kiến nỗ lực của đội chủ nhà Burnley. HLV Sean Dyche liên tiếp có hai sự thay đổi ở phút 57 hòng tìm kiếm bàn thắng. Những thay đổi của HLV người Anh suýt tạo nên sự đột biến khi cầu thủ vào sân thay người Cornet có tình huống sút bóng thẳng về phía khung thành của Arsenal, nhưng sự xuất sắc của thủ thành Ramsdale đã từ chối bàn thắng của Burnley.
 Tân binh Odegaard tỏa sáng - ảnh 3

Vydra té ngã nhưng công nghệ VAR đã từ chối quả penalty cho chủ nhà

Reuters

25 phút cuối cùng của trận đấu chứng kiến những tình huống ăn miếng trả miếng của hai đội, nhưng trong một ngày kém duyên, các pha dứt điểm của Nicolas Pepe chỉ để lại nỗi thất vọng và công nghệ VAR đã từ chối cơ hội của Burnley.
Phút 68, từ đường chuyền về sai địa chỉ của hậu vệ Ben White, tiền đạo Vydra của Burnley có cơ hội đối mặt thủ môn Ramsdale. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài Taylor xác định tác động của thủ thành người Anh không đủ để mang về quả phạt penalty cho Burnley.
 Tân binh Odegaard tỏa sáng - ảnh 4

HLV Mikel Arteta vẫn còn nhiều điều phải lo lắng

Reuters

Dù giành chiến thắng trên sân khách, nhưng nỗi lo mà HLV Arteta và các học trò để lại vẫn còn đó khi “Pháo thủ” lại phải cần đến phút toả sáng của một cá nhân thì mới có thể giành được chiến thắng. Trận thắng này đưa Arsenal tạm thời vươn lên vị trí thứ 12 sau 5 vòng đấu.
Nguồn bài viết