Kết quả Champions League, Young Boys 2-1 M.U: Mất người, 'Quỷ đỏ' thua ngược

2 năm trước 374
 
22:34
Đội hình ra sân 2 đội:
Young Boys: Thủ môn David von Ballmoos, Silvan Hefti, Sandro Lauper, Mohamed Aly Camara, Ulisses Garcia, Christian Fassnacht, Michel Aebischer, Christopher Martins, Nicolas Ngamaleu, Theoson Jordan Siebatcheu, Meschack Elia
Manchester United: Thủ môn David De Gea, Luke Shaw, Harry Maguire, Raphael Varane, Aaron Wan-Bissaka, Fred, Bruno Fernandes, Mason Greenwood, Paul Pogba, Jadon Sancho, Cristiano Ronaldo
22:37
 Mất người, 'Quỷ đỏ' thua ngược - ảnh 1

Ronaldo đá chính từ đầu sẽ giúp M.U có nhiều phương án tấn công hơn trước Young Boys

Reuters


22:41
Sự xuất hiện trên sân của CR7 cũng đủ tạo sức hút trên khán đài và gây áp lực tâm lý cho đối thủ. Bởi cái tên Ronaldo thôi cũng đủ giúp M.U uy hiếp Young Boys ở trận đấu này. Ngoài hiệu ứng mà Ronaldo mang lại, M.U còn có một nhân tố giữ được phong độ ổn định, chìa khóa mang đến thành công cho đội trong những trận vừa qua là tiền vệ Paul Pogba. Anh chính là tác giả của cú đúp bàn thắng vào lưới Young Boys khi 2 đội chạm trán ở UEFA Champhions League năm 2018.
22:42
Trong 2 lần chạm trán trước đó, M.U đều thắng Young Boys nhưng tỷ lệ thắng kèo chỉ 50%. Ngoài lợi thế sân nhà, Young Boys còn sở hữu thống kê khả năng ghi bàn ấn tượng khi ghi 18 bàn trong 6 trận chính thức gần nhất (trung bình 3 bàn/trận) trong khi M.U ghi 14 bàn mà thôi.
22:43
Trước trận đấu này, giới phân tích, dự đoán tin vào khả năng M.U lấy trọn 3 điểm nhưng khó có chiến thắng đậm. Khả năng chỉ cách biệt 1 bàn mà thôi.
22:44
Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu gặp Young Boys (Thụy Sĩ) lúc 23 giờ 45 đêm nay (14.9), HLV Solskjaer bày tỏ: “Ronaldo đem đến kinh nghiệm vô giá cho M.U ở đấu trường Champions League. Ronaldo đã đem lại sự hứng khởi cho toàn đội ngay trận đầu tiên anh ấy góp mặt. Ngoài ra, chúng tôi còn có De Gea, Harry, Raphael… những người giàu kinh nghiệm ở đấu trường này. Mục tiêu của chúng tôi là hướng tới trận bán kết, chung kết dù biết rằng điều đó vô cùng khó khăn”.

23:15
 Mất người, 'Quỷ đỏ' thua ngược - ảnh 2

Khán giả chật kín sân Wankdorf của ClB Young Boys (Thụy Sĩ)

Reuters


23:38
 Mất người, 'Quỷ đỏ' thua ngược - ảnh 3

Ronaldo và Pogba tiếp tục chỉ huy hàng công của M.U trong trận đấu này

Reuters


23:45
HIỆP 1 BẮT ĐẦU
1': M.U giao bóng trước
23:47
HLV Solksjaer cho Ronaldo đá từ đầu là một bất ngờ, bởi ông từng bóng gió muốn để cho siêu sao này nghỉ ngơi dành sức cho Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, việc Ronaldo ra sân có thể là yêu cầu của chính ngôi sao này.
23:49
CƠ HỘI
3': Young Boys là đội có cơ hội đầu tiên khi Elia tung cú sút chéo góc bóng chệch cột dọc khung thành của M.U.
23:51
4': Bruno vừa phóng đường chuyền đẹp cho Sancho, nhưng Sancho khống chế bóng không thành công.
23:57
10': Young Boys là đội bóng giàu thành tích hàng đầu Thụy Sĩ do HLV người Đức David Wagner dẫn dắt. Đội bóng này có lối chơi thiên về tấn công và họ kỳ vọng sẽ ghi được bàn thắng vào lưới M.U.
 Mất người, 'Quỷ đỏ' thua ngược - ảnh 4
23:58
NGUY HIỂM
12': Elia (Young Boys) vừa có cú căng ngang nguy hiểm, nhưng đồng đội của anh không theo kịp.
00:00
BÀN THẮNG
13': VÀOOOOO! 1-0 cho M.U. Ronaldo mờ nhạt từ đầu trận, nhưng khi vừa xuất hiện anh đã ghi bàn mở tỷ số cho đội khách. Người chuyền bóng cho Ronaldo là Bruno Fernandes, đồng hương người Bồ Đào Nha.
 Mất người, 'Quỷ đỏ' thua ngược - ảnh 5
00:02
Chỉ riêng về mặt tinh thần, sự có mặt của Ronaldo cũng giúp các đồng đội chơi tự tin và hứng phấn hơn hẳn so với trước đây. Ngoài ra, CR7 còn cho thấy khả năng chạy chỗ và rất nhạy bén với các cơ hội ghi bàn. Và bàn mở tỷ số trước Young Boys chính là minh chứng cho điều này.
 Mất người, 'Quỷ đỏ' thua ngược - ảnh 6
00:08
21': Ronaldo quả đúng là mảnh ghép mà M.U rất cần ở thời điểm này. Sự góp mặt của anh giúp đội quân của HLV Solskjaer chơi hứng khởi hơn hẳn so với trước đây.
00:11
CƠ HỘI ĂN BÀN
25': De Gea vừa cứu thua cho M.U sau pha phản xạ xuất sắc. Ngay sau đó, từ pha phản công nhanh, Ronaldo có cú sút thứ 2 về khung thành Young Boys, nhưng lần này thủ môn đội chủ nhà đã chiến thắng.
00:12
26': M.U được hưởng quả phạt trực tiếp ở cự ly nguy hiểm, nhưng Bruno thực hiện không thành công.
00:18
32': Young Boys có cơ hội, nhưng Michel Aebischer lại sút vọt xà ngang.
00:22
THẺ ĐỎ
35': Aaron Wan-Bissaka bị thẻ đỏ rời sân do lỗi đạp chân cầu thủ Young Boys khiến M.U chỉ còn 10 người.
 Mất người, 'Quỷ đỏ' thua ngược - ảnh 7
00:25
CƠ HỘI ĂN BÀN
38': Christian Fassnacht tung cú sút căng cận thành nhưng bóng đi chệch cột dọc. Đây là cơ hội tốt nhất của Young Boys kể từ đầu trận.
00:25
M.U THAY NGƯỜI
38': Chơi thiếu người, HLV Solskjaer buộc phải đưa Diogo Dalot vào thay Sancho để tăng cường phòng ngự.
00:31
44': Chiếc thẻ đỏ của Bissaka đã thay đổi cục diện trận đấu. Ưu thế hơn người giúp Young Boys chơi hay hơn và gây sức ép liên tục lên khung thành thủ môn De Gea.
 Mất người, 'Quỷ đỏ' thua ngược - ảnh 8
00:32
KẾT THÚC HIỆP 1
45'+1: M.U tạm dẫn trước Young Boys 1-0.
00:48
HIỆP 2 BẮT ĐẦU
HLV Solskjaer tiếp tục gia cố hàng phòng ngự của M.U khi đưa Varane vào thay Donny van de Beek.
00:52
50': Dù chỉ chơi với 10 người, nhưng M.U vẫn đang cầm bóng khá tốt. Họ vẫn giữ được thế trận chứ không quá lép vế trước chủ nhà.
00:54
50': Christopher Martins (Young Boys) lãnh thẻ vàng do phạm lỗi với Bruno.
00:58
54': Sau một pha bứt tốc xâm nhập vòng cấm và té ngã, Ronaldo phản ứng khi cho rằng anh bị phạm lỗi và đòi hưởng quả 11m, nhưng trọng tài không xem lại VAR.
 Mất người, 'Quỷ đỏ' thua ngược - ảnh 9
01:04
60': Young Boys cố gắng gây sức ép nhưng họ không đủ lực để gây sức ép buộc hàng thủ M.U phải phạm sai lầm.
01:07
64': Thủ môn De Gea lãnh thẻ vàng do lỗi câu giờ. M.U đang muốn chơi chậm lại để giảm sức ép.
01:10
BÀN THẮNG
66': VÀOOOO! Young Boys có bàn sang bằng tỷ số với cú sút bóng cận thành của Nicolas Ngamaleu sau đường chuyền của Elia.
 Mất người, 'Quỷ đỏ' thua ngược - ảnh 10
01:16
M.U THAY NGƯỜI
72': Lingard vào thay Ronaldo và Matic thay Bruno. HLV Solskjaer đang muốn các trụ cột của mình dưỡng sức cho trận đấu cuối tuần ở Ngoại hạng Anh.
 Mất người, 'Quỷ đỏ' thua ngược - ảnh 11
01:16
Việc chỉ còn 10 người rõ ràng đã khiến lối chơi của M.U bị phá sản. Họ buộc phải co cụm về phòng thủ nhưng trước các đợt tấn công liên tục của đội chủ nhà, các học trò của HLV Solskjaer cũng không thể giữ sạch lưới nhà.
01:19
75': Ở bảng đấu khá nhẹ với Young Boys, Atalanta, Villarreal thì 1 điểm trên sân khách ở trận đầu tiên là điều chấp nhận được với M.U. Giới chuyên môn dự đoán họ sẽ dễ dàng bước qua vòng bảng.
01:30
CƠ HỘI ĂN BÀN
86': Nicolas Ngamaleu (Young Boys) tung cú sút căng ở tư thế thuận lợi nhưng bóng đi không chính xác. Ngay sau đó, De Gea cứu cho M.U một bàn thua trông thấy sau pha sút bóng rất hay của Sandro Lauper.
 Mất người, 'Quỷ đỏ' thua ngược - ảnh 12
01:32
M.U THAY NGƯỜI
89': Martial vào thay Fred.
01:35
90'+1: Không có Ronaldo đá cắm ở tuyến trên, hàng thủ M.U bị áp lực liên tục khi Young Boys dốc toàn lực tấn công.
01:40
BÀN THẮNG
90'+5: VÀOOOOO! Lingard phạm sai lầm ngớ ngẩn khi chuyền về thiếu an toàn để cho Theoson Jordan Siebatcheu cướp bóng ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Young Boys.
 Mất người, 'Quỷ đỏ' thua ngược - ảnh 13
01:43
KẾT THÚC TRẬN ĐẤU
Young Boys thắng M.U 2-1. Một kết quả đầy bất ngờ. Đây được xem là kết quả đáng tiếc cho riêng Ronaldo khi anh đã làm quá tốt trong thời gian có mặt trên sân với bàn mở tỷ số ngay trong hiệp 1. Tuy nhiên, chiếc thẻ đỏ của Aaron Wan-Bissaka đã làm đảo lộn tất cả lối chơi của M.U và khiến họ thua ngược đau đớn.
 
*NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN ĐẤU
M.U đang thăng hoa ở Ngoại hạng Anh với sự góp mặt của Ronaldo. Ronaldo xuất trận, hàng tấn công của M.U chơi hứng khởi, mạnh mẽ với nhiều phương án tấn công đa dạng khiến Newcastle bị thủng lưới đến 4 bàn.
Young Boys là đội bóng hàng đầu của Thụy Sĩ, có các cầu thủ của xứ sở nổi tiếng về đồng hồ từng chơi rất hay ở EURO 2020, nhưng họ khó đứng vững bởi Manchester United hoàn toàn ở đẳng cấp khác. M.U may mắn rơi vào bảng đấu nhẹ gồm Young Boys, Villarreal (Tây Ban Nha) và Atalanta (Ý), trong đó Young Boys bị đánh giá yếu nhất nên đại diện nước Anh sẽ không bỏ qua cơ hội để giành chiến thắng đầu tiên.
Vấn đề người hâm mộ quan tâm đến trận đấu này không chỉ là kết quả mà còn là việc liệu Ronaldo có ra sân trong đội hình xuất phát.
HLV Solskjaer đánh giá cao về kinh nghiệm trận mạc của cầu thủ 36 tuổi sẽ giúp nhiều cho M.U ở đấu trường Champions League, nhưng ông cũng bóng gió sẽ cho Ronaldo nghỉ ngơi bởi anh khó chơi tốt với mật độ 3 tuần/trận.
Vì thế, khi Young Boys không quá mạnh thì Ronaldo sẽ ngồi trên ghế dự bị và chỉ ra sân khi M.U bế tắc trong việc tìm đến mành lưới của đội chủ nhà.
Nhưng với người luôn háo hức được đá chính như Ronaldo, thì anh không bao giờ muốn nghỉ ngơi. Trên trang cá nhân của mình, anh đã có những dòng trạng thái về sự khao khát thể hiện ở đấu trường Champions League cùng với M.U, nên chắc chắn ngôi sao này sẽ nói chuyện với HLV Solskjaer để được đá chính, sau đó có thể sẽ ra sân nghỉ sớm khi trận đấu đã an bài.
Nếu được ra sân, với phong độ hiện có, Ronaldo có thể sẽ ghi bàn bởi Young Boys là đội bóng thiên về tấn công, chứ không đá tử thủ. Ở hai vòng sơ loại trước, đại diện Thụy Sĩ đá với đội yếu như Ferencvaros (Hungary) cũng bị thủng lưới 2 bàn khi họ thắng chung cuộc 3-2.
Người hâm mộ của Young Boys cũng rất hào hứng với trận đấu lớn với M.U, bởi họ mong muốn được xem ngôi sao Ronaldo thi đấu, nên nếu danh thủ này không được ra sân, chắc chắn trận đấu sẽ kém hấp dẫn.
Nguồn bài viết