Kiểm điểm, rút kinh nghiệm trưởng thôn ‘nhốt’ gia đình 4 người trong nhà cả tuần

2 năm trước 167
Kiểm điểm, rút kinh nghiệm trưởng thôn ‘nhốt’ gia đình 4 người trong nhà cả tuần - Ảnh 1.

Gia đình bà S. được mở cửa trở lại sau 7 ngày bị khóa chặt - Ảnh: KHÁNH LINH

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 17-1, anh Nguyễn Xuân B. (38 tuổi, trú tại thôn Vĩnh Khê, xã An Đồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng) cho biết vào chiều 16-1, bố mẹ anh đã được mở cửa nhà trở lại sau đúng 7 ngày bị khóa chặt.

Trước đó vào chiều 9-1, do Hải Phòng công bố cấp độ dịch thuộc vùng đỏ nên anh B. quyết định đưa 2 con (10 tuổi và 7 tuổi) về gửi ông bà nội là Nguyễn Xuân T. (73 tuổi) và Phạm Thị S. (67 tuổi, trú tại thôn Cao Bạt Lụ, xã Nam Cao, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình).

Khi các cháu về nhà, bà S. chủ động đưa 2 cháu nhỏ đến Trạm y tế xã Nam Cao khai báo y tế và làm test nhanh COVID-19, kết quả đều âm tính nhưng hai người già và 2 cháu nhỏ vẫn bị cách ly y tế tại nhà.

Đáng nói, trưởng thôn Cao Bạt Lụ là ông Phạm Ngọc Thao khóa trái cửa, giữ chìa khóa trong suốt 7 ngày (từ ngày 9 đến ngày 16-1) mà không thăm hỏi tình hình những người bị nhốt ở bên trong, toàn bộ nhu yếu phẩm phải nhờ hàng xóm gần đó mua giúp, tiếp tế cho gia đình.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 17-1, ông Phạm Thành Khoa - chủ tịch UBND xã Nam Cao - cho biết trong ngày 17-1, lãnh đạo địa phương đã họp để xem xét sự việc ‘nhốt’ gia đình 4 người này. Tại cuộc họp có mời ông Phạm Ngọc Thao là trưởng thôn Cao Bạt Lụ lên làm việc, kiểm điểm rút kinh nghiệm.

"Về phía chính quyền, ngày mai tôi sẽ trực tiếp xin lỗi gia đình bà S. và toàn thể nhân dân 10 thôn trong xã thông qua hệ thống đài truyền thanh của xã. Đây là sự việc rất đáng tiếc khi tình ngay lý gian và tôi sẽ chịu trách nhiệm trước toàn thể nhân dân", ông Khoa cho hay.

Cả nhà 4 người bị ‘nhốt’ suốt 7 ngày vì có người thân trở về từ vùng đỏ Hải PhòngCả nhà 4 người bị ‘nhốt’ suốt 7 ngày vì có người thân trở về từ vùng đỏ Hải Phòng

TTO - Dù test nhanh cho kết quả âm tính nhưng suốt 7 ngày nay, ông bà nội cùng 2 cháu nhỏ bị “nhốt” tại nhà ở huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình do có 2 cháu trở về từ vùng đỏ Hải Phòng. Nhu yếu phẩm phải nhờ hàng xóm hỗ trợ.

Nguồn bài viết