Kiểm soát chặt chẽ người vào Đà Nẵng tại các chốt cửa ngõ

2 năm trước 259
Chú thích ảnhLấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người lao động tại các Khu công nghiệp ở Đà Nẵng. Ảnh: TTXVN phát

Theo báo cáo Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng, tính từ 13 giờ ngày 31/5 đến 13 giờ ngày 1/6, Đà Nẵng không ghi nhận ca mắc mới. Tính từ ngày 3/5 đến 13 giờ ngày 1/6, thành phố ghi nhận 157 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 do lây nhiễm trong nước. Đà Nẵng đang điều trị 123 bệnh nhân mắc COVID-19; cách ly, giám sát 612 trường hợp F1 và 371 trường hợp F2 (tất cả F1 đều được cách ly tập trung hoặc tại cơ sở y tế). Từ ngày 3/5 - 1/6, Đà Nẵng xét nghiệm 432.399 trường hợp, riêng ngày 1/6, xét nghiệm 23.902 lượt người.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh ghi nhận các sở, ban ngành, địa phương thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch trong thời gian qua.

Ông Lê Trung Chinh cho hay, 14 ngày qua, Đà Nẵng không ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, điều này cho thấy thành phố đã tương đối kiểm soát được dịch bệnh. Tuy vậy, hiện nay, lo ngại nhất là những người từ bên ngoài vào thành phố. Vì vậy, các đơn vị chức năng cần phải tăng cường tuyên truyền, phát huy vai trò Tổ phòng, chống COVID-19 cộng đồng, kiểm soát chặt chẽ những người vào thành phố tại các chốt cửa ngõ.

Chủ tịch UBND thành phố giao Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng một trang website riêng để chuyển tải mọi chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, hướng dẫn, tuyên truyền cho nhân dân thực hiện tốt phòng, chống dịch; bổ sung thiết bị khai báo y tế cho các chốt kiểm soát dịch.

Ông Lê Trung Chinh đề nghị các quận, huyện hoàn thành việc xét nghiệm ngẫu nhiên, dựa vào kết quả này ngành y tế đề xuất kế hoạch phòng, chống dịch trong thời gian đến; tăng cường công tác xử phạt xử lý các hành vi vi phạm phòng, chống dịch; rà soát các đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Nguồn bài viết