Không được gây khó khăn khi xác nhận 'Hộ chiếu vaccine' cho người dân

1 năm trước 161
Chú thích ảnhNgười dân dùng ứng dụng PC-COVID để quét mã QR. Ảnh minh họa: Phạm Kiên/TTXVN

Tại công văn này, Bộ Y tế cho biết: Ngày 19/4/2022, Bộ Y tế đã ban hành Công văn số 1975/BYT-CNTT về việc "làm sạch" dữ liệu tiêm chủng COVID-19 và triển khai ký xác nhận "Hộ chiếu vaccine". Để đảm bảo quyền của người dân được cấp giấy chứng nhận đã tiêm vaccine và "Hộ chiếu vaccine" khi tham gia tiêm chủng COVID-19, Bộ Y tế đề nghị các đơn vị quán triệt nhân viên y tế và các cán bộ thuộc quyền quản lý của đơn vị có liên quan đến công tác ký điện tử chứng nhận tiêm chủng COVID-19 và "Hộ chiếu vaccine" không được cản trở, gây khó khăn và có các hành vi trục lợi trong việc hỗ trợ, đảm bảo quyền lợi người dân được cấp chứng nhận tiêm chủng COVID-19 và xác nhận "Hộ chiếu vaccine".

Bộ Y tế giao Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng chủ động thực hiện truyền thông tới toàn dân được biết về quyền được cấp giấy chứng nhận tiêm chủng và "Hộ chiếu vaccine" khi đã tiêm vaccine phòng COVID-19.

Bộ Y tế quán triệt tới tất cả các tổ chức, cá nhân có liên quan không được gây khó khăn cho người dân trong việc cấp chứng nhận tiêm chủng và xác nhận "Hộ chiếu vaccine", nếu để xảy ra các biểu hiện tiêu cực thì phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Nguồn bài viết