Khánh Hòa: Hiến máu tình nguyện ứng phó tình huống khẩn cấp do dịch COVID-19

2 năm trước 706
Chú thích ảnhĐoàn viên, thanh niên thuộc Đoàn khối cơ quan, doanh nghiệp và các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà tham gia hiến máu, ngày 14/2/2020. Ảnh: Phan Sáu/TTXVN

Anh Nguyễn Khắc Duy, Trưởng Ban phong trào Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Khánh Hòa cho biết, trong thời gian dịch bệnh bùng phát tại các địa phương trong cả nước, tại Khánh Hòa cũng có các trường hợp phải cách ly do tiếp xúc với người mắc COVID-19. Do vậy, học sinh, sinh viên tạm dừng đến trường, nhiều cơ sở phải đóng cửa, các hoạt động công cộng bị hạn chế nên không tổ chức các đợt hiến máu tình nguyện, dẫn đến nguy cơ thiếu hụt lượng máu dự trữ tại các bệnh viện. Thực hiện yêu cầu khẩn của Ban Chỉ đạo hiến máu tỉnh Khánh Hòa, các đơn vị đã khẩn trương vận động, huy động được nhiều đoàn viên, thanh niên, công dân trên địa bàn thành phố Nha Trang, huyện Diên Khánh tham gia hiến máu tình nguyện đột xuất và nhận được sự hưởng ứng tích cực của mọi người.

"Đợt hiến máu tình nguyện đột xuất này dự kiến sẽ tiếp nhận 300 đơn vị máu song đến trưa 14/5, lượng người đến đăng ký hiến máu nhiều hơn số dự kiến ban đầu nên có thể đạt được 400 đơn vị máu", anh Duy cho hay.

Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, những người đến tham gia hiến máu được kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn, sắp xếp vị trí ngồi theo quy định. Khung giờ lấy máu cũng được phân chia cho từng đơn vị để tránh tập trung đông người cùng thời điểm tại nơi hiến máu. Trong dịp này Tỉnh Đoàn đã lồng ghép hoạt động tổ chức hiến máu với tuyên truyền về phòng, chống dịch, hướng dẫn người tham gia cài đặt Bluezone, phần mềm khai báo y tế điện tử….

Lần thứ hai tham gia hiến máu, anh Trần Minh Bảo (ở thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh) chia sẻ, anh rất vinh dự và may mắn khi đủ điều kiện hiến máu dịp này, vì trong giai đoạn dịch bệnh phức tạp có nhiều người phải đi cách ly không thể tham gia, trong khi có nhiều người bệnh đang cần đến nguồn máu này.

Nguồn bài viết