Khai trương thư viện tư nhân phục vụ cộng đồng nhân kỷ niệm ngày sinh Bác Hồ

1 năm trước 358
Chú thích ảnhBà Khúc Thị Hoa Phượng,  Giám đốc Nhà xuất bản Phụ nữ và Dịch giả Nguyễn Quốc Vương tặng sách cho đại diện Thư viện Hương Hằng.

Sáng 19/5, tại thôn Trung Hà, phường Ngọc Thụy (quận Long Biên, TP Hà Nội), Thư viện Hương Hằng - một mô hình thư viện tư nhân phục vụ cộng đồng - chính thức mở cửa phục vụ người dân và nhằm khích lệ phong trào đọc sách tại địa phương. Thư viện được sự ủng hộ của lãnh đạo Phường Ngọc Thụy, của tổ dân phố số 6, số 7 cũng như sự hỗ trợ về sách và nghiệp vụ của ban Vận động xây dựng thư viện, của Thư viện Quốc gia Việt Nam, Thư viện Hà Nội, Thư viện Quân đội, Cục Xuất bản, Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Nhà xuất bản Kim Đồng, Nhà xuất bản Phụ nữ, Nhà xuất bản Giáo dục, trường Tiểu học Ngọc Thụy, trường PTCS Ngọc Thụy, các gia đình trên địa bàn và nhiều cá nhân khác.

Hiện nay, thư viện đã quyên góp được hơn 1.500 tên sách, với hơn 2.000 bản sách, bao gồm các lĩnh vực: Khoa học xã hội, khoa học đời sống, khoa học tự nhiên, sách tham khảo về các chương trình học tập, sách văn học - nghệ thuật, sách thiếu nhi, sách lịch sử và sách về truyền thống đánh giặc cứu nước của cha ông... Các đầu sách được xếp theo môn loại, thuận tiện cho bạn đọc tự chọn.

Thư viện đã xây dựng nội quy hoạt động và được các cán bộ của Thư viện Quốc gia Việt Nam tư vấn về mặt tổ chức chuyên môn, nghiệp vụ. Hằng tháng, gia đình chủ thư viện dành một khoản kinh phí để bổ sung thêm sách báo mới.

Với tinh thần “Góp một cuốn để đọc nghìn cuốn”, Ban vận động thành lập thư viện kêu gọi người dân địa phương chung tay, tiếp tục ủng hộ sách để chia sẻ cho mọi người cùng đọc.

Chú thích ảnhNgười dân tới đọc sách tại Thư viện Hương Hằng.
Chú thích ảnhNgười dân tới đọc sách tại Thư viện Hương Hằng.

Anh Nguyễn Phú Minh Hoàng, đại diện gia đình chia sẻ: "Tháng 5/1960, nhân dịp kỉ niệm lần thứ 70 ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thanh thiếu niên xã Ngọc Thụy (Gia Lâm - Hà Nội) đã gửi tấm vải lụa đẹp tặng Bác để Người may áo và tỏ lòng kính yêu Bác. Bác đã đáp lại tấm lòng của lớp trẻ Ngọc Thụy bằng một món quà đặc biệt: một tủ sách hơn 200 cuốn được mua bằng tiền nhuận bút viết báo của Người. Đấy là những cuốn sách hay, về những nông dân sản xuất giỏi những nhà quản lý tài ba,… Năm nay, nhân dịp ngày sinh lần thứ 132 năm của Bác, gia đình chúng tôi quyết định khai trương Thư viện gia đình – một Không gian đọc sách với tên gọi: “Thư viện Hương Hằng, 43 Trung Hà, Ngọc Thụy”. Chúng tôi coi đây là nén tâm nhang dâng Người  để tưởng nhớ công ơn trời biển của Bác và cũng là một chút lòng thành của gia đình đối với quê hương”.

Nguồn bài viết