Khai trương Cổng thông tin điện tử tỉnh Hải Dương giao diện mới

9 tháng trước 96
Chú thích ảnhBấm nút khai trương Cổng thông tin điện tử tỉnh Hải Dương giao diện mới. Ảnh: Mạnh Tú/TTXVN

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng khẳng định, đây là một dấu mốc rất quan trọng tạo nên phương thức mới trong liên hệ giữa chính quyền với doanh nghiệp, nhân dân theo tương tác hai chiều. Từ đó, nhân dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư có thông tin nhanh, chính xác nhất để tham gia xúc tiến đầu tư vào tỉnh, mở rộng kết nối, quảng bá lợi thế, tiềm năng và thu hút đầu tư vào Hải Dương.
 
Giao diện mới của Cổng thông tin điện tử tỉnh Hải Dương thân thiện, hiện đại, hấp dẫn và thuận tiện trong tra cứu và tìm kiếm thông tin, liên hệ giữa người dân và doanh nghiệp với chính quyền. Cổng có 4 chuyên mục: Thông tin tổng quan về tỉnh; “Hải Dương - Miền đất sáng” giới thiệu truyền thống văn hóa, lịch sử hình thành, di tích, danh thắng, phong tục, lễ hội và danh nhân; “Vận hội kinh doanh” dành cho cộng đồng doanh nghiệp với thông tin về tiềm năng phát triển, chính sách thu hút đầu tư, các khu công nghiệp, hỗ trợ phản ánh kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp, thủ tục đăng ký doanh nghiệp; “Tin tức - Sự kiện” cung cấp những thông tin mới nhất về các sự kiện diễn ra trong tỉnh và thông tin chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh.
 
Lễ khai trương có sự tham gia của ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc điều hành Diễn đàn toàn cầu Boston và các chuyên gia đã giúp đỡ Hải Dương hoàn thành việc nâng cấp Cổng thông tin điện tử tỉnh.

Tại buổi lễ, các chuyên gia đến từ Đại học Harvard, MIT và một số tổ chức quốc tế đã trao đổi về tầm quan trọng của đầu tư về kinh tế dữ liệu giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của mình; xu hướng phát triển kinh tế sáng tạo ở Mỹ và trên thế giới; gợi ý giúp Hải Dương những ý tưởng kết nối với các nhà trí thức, nhà lãnh đạo, nhà khoa học để nâng cao năng lực lãnh đạo, tham gia vào nền kinh tế sáng tạo. Các chuyên gia khẳng định sẵn sàng hỗ trợ Hải Dương trong quá trình trở thành một trung tâm sáng tạo của vùng đồng bằng sông Hồng.

Chú thích ảnhChủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng giao nhiệm vụ cho Ban biên tập Cổng thông tin điện tử. Ảnh: Mạnh Tú/TTXVN

Việc nâng cấp Cổng thông tin điện tử tỉnh là một nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử của tỉnh Hải Dương. Để cổng phát huy tối đa hiệu quả là cầu nối giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp trong nước và quốc tế, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng đề nghị các ngành, địa phương nâng cao hơn nữa trách nhiệm, chủ động cung cấp thông tin tư liệu; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động. Người đứng đầu Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương yêu cầu thời gian tới, Ban biên tập Cổng thông tin cần chủ động, chuyên nghiệp trong phối hợp với các đơn vị liên quan để nâng cao chất lượng của Cổng, phục vụ hiệu quả công tác chỉ đạo điều hành của lãnh đạo tỉnh và thu hút đầu tư vào địa phương.

Nguồn bài viết