Khai mạc Festival nhà thiếu nhi toàn quốc lần thứ 7

1 năm trước 119
Khai mạc Festival nhà thiếu nhi toàn quốc lần thứ 7 - Ảnh 1.

Đơn vị chủ nhà: thiếu nhi Nhà Thiếu nhi TP.HCM với điệu múa chào ra mắt các đại biểu - Ảnh: T.T.D.

Lễ khai mạc Festival nhà thiếu nhi toàn quốc lần thứ 7 năm 2022 tại TP.HCM với chủ đề "Thiếu nhi Việt Nam mừng Đại hội Đoàn" do Hội đồng Đội trung ương, Thành đoàn TP.HCM và Nhà Thiếu nhi TP.HCM phối hợp thực hiện. Đây là hoạt động lớn quy tụ đông đảo thiếu nhi cả nước sau 2 năm bị ảnh hưởng nặng nề do dịch COVID-19.

Sau tiết mục mở màn gồm các tổ khúc và ca khúc do đội nghệ thuật Nhà Thiếu nhi TP.HCM và các quận, huyện là phần diễu hành của 52 đoàn đại biểu thiếu nhi đến từ các khu vực miền núi và trung du Bắc Bộ, Đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung Bộ, miền Trung và Tây Nguyên, Tây Nam Bộ và Đông Nam Bộ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, chị Nguyễn Phạm Duy Trang - bí thư Trung ương Đoàn, chủ tịch Hội đồng Đội trung ương - chia sẻ hệ thống nhà thiếu nhi đã trở thành thiết chế không thể thiếu và là một trong những hạt nhân quan trọng trong phong trào văn hóa, thể thao ở các địa phương, cơ sở; góp phần bồi dưỡng tâm hồn, giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng thực hành xã hội, ươm mầm, phát hiện và phát triển năng khiếu cho các tài năng tương lai của đất nước.

"Trong kỳ festival lần này, ngoài các nội dung truyền thống, Hội đồng Đội trung ương đã bổ sung thêm các trải nghiệm khoa học và thể thao như chạy bộ, tạo điều kiện cho các em rèn luyện sức khỏe sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19", chị Trang cho biết, đồng thời kỳ vọng các em thiếu nhi sẽ phát huy tài năng, thi đua thành tích tốt, thắt chặt tình đoàn kết.

Trong khuôn khổ lễ khai mạc, Hội đồng Đội trung ương, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Việt Nam trao tặng học bổng cho 124 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của các tỉnh thành. 

Bên cạnh đó, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và một doanh nghiệp cũng trao tặng 1 tỉ đồng cho Thành đoàn, Hội đồng Đội TP.HCM để chăm lo cho các em thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Festival nhà thiếu nhi toàn quốc lần thứ 7 năm 2022 thu hút 2.500 em thiếu nhi và phụ trách của 52 cung, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi. Đây là sân chơi giao lưu văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, các môn năng khiếu, sáng tạo của các em thiếu nhi, đồng thời là dịp họp mặt, thắt chặt thêm tình bạn bè của thiếu nhi trên khắp mọi miền đất nước.

Khai mạc Festival nhà thiếu nhi toàn quốc lần thứ 7 - Ảnh 2.

Thiếu nhi Phú Thọ khu vực miền núi trung du Bắc Bộ múa chào các đại biểu - Ảnh: T.T.D.

Khai mạc Festival nhà thiếu nhi toàn quốc lần thứ 7 - Ảnh 3.

Nhóm thiếu nhi TP Hải Phòng chào ra mắt - Ảnh: T.T.D.

Khai mạc Festival nhà thiếu nhi toàn quốc lần thứ 7 - Ảnh 4.

Nhà Thiếu nhi Đắk Lắk khu vực miền Trung - Tây Nguyên chào ra mắt các đại biểu - Ảnh: T.T.D.

Khai mạc Festival nhà thiếu nhi toàn quốc lần thứ 7 - Ảnh 5.

Các em thiếu nhi thuộc khu vực Đông Nam Bộ chào ra mắt - Ảnh: T.T.D.

Khai mạc Festival nhà thiếu nhi toàn quốc lần thứ 7 - Ảnh 6.

Anh Bùi Quang Huy - ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, bí thư thường trực Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - trao học bổng cho khu vực miền núi Bắc Trung Bộ - Ảnh: T.T.D

Khai mạc Festival nhà thiếu nhi toàn quốc lần thứ 7 - Ảnh 7.

Nhà Thiếu nhi tỉnh Đồng Tháp và khu vực miền Đông Nam Bộ nhận cờ và học bổng - Ảnh: T.T.D

Nguồn bài viết