Jack Ma ghé thăm trụ sở Alibaba sau nghi vấn bị cấm xuất cảnh

2 năm trước 477
Ngày 10.5, tỉ phú Jack Ma xuất hiện trước công chúng tại trụ sở Alibaba ở Hàng Châu (Trung Quốc) trong sự kiện AliDay.
Theo SCMP, AliDay diễn ra ngày 10.5 thường niên để kỷ niệm Trung Quốc vượt qua dịch bệnh SARS vào năm 2003, khiến toàn bộ nhân viên ở thời điểm đó phải làm việc tại nhà sau khi một người nhiễm bệnh. AliDay bắt đầu trở thành thông lệ của công ty từ năm 2005, theo sau là đám cưới tập thể cho nhân viên từ năm 2006.
Jack Ma ghé thăm trụ sở Alibaba sau nghi vấn bị cấm xuất cảnh - ảnh 1

Tấm ảnh hiếm hoi có mặt Jack Ma tại sự kiện AliDay

Ảnh chụp màn hình NetEase

Những người có mặt ở đó thấy Jack Ma bước xuống từ xe đưa đón cùng một số giám đốc điều hành của Alibaba. Một tấm ảnh do trang NetEase cung cấp cho thấy vị tỉ phú 56 tuổi mặc một chiếc áo phông xanh, quần tây trắng, cười nói với các nhân viên công ty.
Theo Reuters, nhiều nhân viên bày tỏ cảm giác nhẹ nhõm, vui mừng khi được thấy lại cựu chủ tịch Alibaba. Tuy nhiên, ông không phát biểu lời nào tại sự kiện này. 
Ngày 14.4, ông góp mặt tại phiên họp trực tuyến do Hiệp hội Địa lý Nga tổ chức nhưng cũng rất kiệm lời, gương mặt lộ rõ vẻ buồn chán. Đó là thời điểm sau khi Ant Group nhận án phạt 2,8 tỉ USD từ chính quyền Trung Quốc và phải chấp nhận tái cấu trúc công ty. 
Nhà sáng lập Alibaba cho biết ông dành 40% thời gian mỗi năm để đi du lịch vòng quanh thế giới, trong khi vẫn là người điều hành nền tảng thương mại lớn nhất toàn cầu. Nhưng kể từ bài phát biểu gây tranh cãi ở Thượng Hải vào tháng 10 năm ngoái, những lần xuất hiện trước công chúng của Jack Ma cũng thưa dần. 

Cổ phiếu Alibaba tăng giá trở lại sau khoản phạt chống độc quyền 2,75 tỉ USD

Nguồn bài viết