Iron Man bí ẩn, bay lơ lửng giữa trời khiến dân Đài Loan xôn xao

2 năm trước 261
Iron Man bí ẩn, bay lơ lửng giữa trời khiến dân Đài Loan xôn xao - Ảnh 1.

Người bay bí ẩn xuất hiện trên bầu trời Đài Trung - Ảnh chụp từ video

Theo trang Taiwan News của Đài Loan, đoạn video được một tài khoản có tên six_lin666 chia sẻ trên mạng xã hội TikTok ngày 10-5 khiến dư luận hoang mang. Một người nào đó (chưa rõ nam hay nữ) trong bộ đồ bay jetback đã lượn lờ trên bầu trời quận Bắc Đồn của Đài Trung.

Sau một vài giây lơ lửng, người này bắt đầu di chuyển chầm chậm về phía trước trong tiếng reo hò lẫn thắc mắc của người quay video và những người xung quanh. Trong vòng vài giờ, video đã thu hút được 633.000 lượt xem, 1.330 lượt thích và 151 bình luận.

Cư dân mạng vô cùng tò mò trước cảnh tượng hiếm có tại Đài Loan, một số không hiểu người bay này đang làm gì tại Đài Trung. Chính quyền Đài Loan không xem nhẹ vụ việc và ngay lập tức vào cuộc.

Trong thông báo ngày 11-5, Cục Hàng không dân dụng Đài Loan (CAA) cho biết đã nhờ cảnh sát xác minh sự việc có thực sự xảy ra ở Đài Loan hay không. Theo cơ quan này, Đài Loan chưa cấp phép cho bất kỳ cá nhân nào sử dụng jetpack, cũng như không có bộ đồ jetpack nào được nhập khẩu hợp pháp.

Tuyên bố của CAA làm dấy lên lo ngại người bay bí ẩn có thể bị xử lý, vì đe dọa an toàn bay và vi phạm các quy định về hàng không dân dụng.

Đoạn video trên TikTok khiến người dân Đài Loan xôn xao - Nguồn: TikTok

Theo CAA, việc sử dụng jetpack đòi hỏi trình độ chuyên môn cao và người điều khiển phải có giấy phép phi công. Những người muốn đem jetpack vào Đài Loan phải nhận được giấy phép tương đương giấy phép nhập khẩu máy bay dân dụng.

Nếu bị bắt, người bay bí ẩn ở Đài Trung có thể bị kết án 5 năm tù hoặc bị phạt số tiền lên tới 1 triệu Đài tệ (hơn 35.000 USD).

Jetpack khá phổ biến ở nước ngoài nhưng bị hạn chế tại Đài Loan. Năm 2020, phi hành đoàn trên một chuyến bay của Hãng China Airlines (Đài Loan) đã bắt gặp một người bay bí ẩn ở độ cao 1.828m gần sân bay Los Angeles (Mỹ).

Sự việc sau đó được báo cáo lại cho Cục Hàng không liên bang Mỹ, nơi khẳng định hành vi điều khiển jetpack gần sân bay không chỉ gây nguy hiểm mà còn là hành động bất hợp pháp.

Hồi tuần trước, video ghi lại cảnh thủy quân lục chiến Anh thử nghiệm jetpack trên biển đã trở thành đề tài bàn tán trên mạng xã hội. Một số cư dân mạng suy đoán có thể người bay bí ẩn ở Đài Loan đã được truyền cảm hứng từ đoạn video của quân đội Anh.

Thủy quân lục chiến Anh thử nghiệm đồ bay jetpack trên biển - Nguồn: YOUTUBE

Nguồn bài viết