Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đề xuất được phân bổ vắc xin, tự lo việc tiêm

2 năm trước 192
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đề xuất được phân bổ vắc xin, tự lo việc tiêm - Ảnh 1.

Nhân viên một doanh nghiệp tại TP.HCM được tiêm vắc xin COVID-19 - Ảnh: DUYÊN PHAN

Tối 30-7, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Đặng Hồng Anh - chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam - cho biết vừa gửi văn bản đến Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên và Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong, đề xuất phân bổ vắc xin cho Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam để hội kết hợp với Công ty cổ phần Vắc xin Việt Nam (VNVC) tiêm chủng cho các doanh nghiệp trực thuộc.

Theo ông Hồng Anh, ngày 29-7, Bộ Y tế ban hành công văn số 6118 về việc tiêm vắc xin ngừa COVID-19 trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16, với nội dung đề nghị tổ chức tiêm chủng cho tất cả các trường hợp từ 18 tuổi trở lên tại TP.HCM và cho phép huy động tối đa các lực lượng tham gia tiêm chủng, bao gồm cả y tế nhà nước và tư nhân…

Do đó, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam mong muốn đồng hành, chia sẻ với những khó khăn cùng Chính phủ và TP.HCM, đề xuất lãnh đạo Thành ủy, UBND TP quan tâm, tạo điều kiện phân bổ số lượng vắc xin cho Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Đồng thời cho phép Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam kết hợp với VNVC cùng một số cơ sở y tế tư nhân triển khai tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho doanh nhân và cán bộ nhân viên của các doanh nghiệp thành viên của hội tại TP.HCM.

Theo ông Hồng Anh, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã làm việc, thống nhất với VNVC để có cơ chế thực hiện tiêm chủng.

Cụ thể, VNVC là đơn vị tiêm chủng chuyên nghiệp, có sẵn hệ thống lưu giữ, bảo quản vắc xin, các xe tiêm chủng lưu động và quy trình tiêm chủng vắc xin đạt tiêu chuẩn quy định của Bộ Y tế và TP.HCM. Do đó, khi Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tiếp nhận lượng vắc xin được phân bổ, VNVC sẽ thực hiện tiêm chủng ngay lập tức với công suất khoảng 80.000 người/ngày.

Theo ông Hồng Anh, với công suất trên, hệ thống của VNVC và một số cơ sở y tế tư nhân của hội sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng và giảm áp lực về nguồn nhân lực và chi phí lên hệ thống y tế nhà nước.

350 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên VNVC tham gia tiêm chủng350 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên VNVC tham gia tiêm chủng

Sáng 19-6, tại Sân vận động Quân khu 7 đã diễn ra Lễ xuất quân tham gia chiến dịch tiêm chủng vắc xin COVID-19 thần tốc của TP.HCM.

Nguồn bài viết