Hỗ trợ vật tư y tế sau sự cố lây nhiễm COVID-19 trong trại giam ở Campuchia

2 năm trước 547
Hỗ trợ vật tư y tế sau sự cố lây nhiễm COVID-19 trong trại giam ở Campuchia - Ảnh 1.

Thay mặt lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia trao tượng trưng trang thiết bị y tế phòng chống COVID-19 cho thượng tướng Uoch Pong, phó tổng cục trưởng Tổng cục Trại giam, Bộ Nội vụ Campuchia - Ảnh: TUẤN NGỌC

Sáng 14-5, ở trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, công sứ Lại Xuân Chiến, thay mặt lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam, đã tiếp và trao tặng vật tư y tế phòng chống dịch bệnh COVID-19 gồm 20.000 khẩu trang y tế và 10 thùng dung dịch sát khuẩn cho hệ thống trại giam của Campuchia.

Thượng tướng Uoch Pong - phó tổng cục trưởng Tổng cục Trại giam, Bộ Nội vụ Campuchia - đại diện nhận hàng viện trợ ý nghĩa từ Việt Nam.

Phát biểu tại lễ trao tặng, thượng tướng Uoch Pong xúc động nhắc lại những phát triển tốt đẹp của mối quan hệ láng giềng hữu nghị, gắn bó, đồng cam cộng khổ của quân đội và nhân dân hai nước. 

Chia sẻ các biện pháp quyết liệt của tổng cục đang triển khai nhằm ngăn chặn và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19 trong hệ thống các trại giam trên cả nước, sau sự cố lây nhiễm tại trại giam tỉnh Preah Sihanoukvilke vừa qua, tướng Uoch Pong cho biết ngoài việc thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch của Bộ Y tế Campuchia, đến nay đã tổ chức tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho hơn 10.000 phạm nhân.

Thượng tướng Uoch Pong chân thành cảm ơn và đánh giá sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam là rất kịp thời, thiết thực, giúp tổng cục có thêm điều kiện trong công tác phòng chống dịch bệnh. Đây là minh chứng rõ ràng cho quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa Đại sứ quán và Tổng cục Trại giam nói riêng và với Bộ Nội vụ Campuchia nói chung.

Công sứ Lại Xuân Chiến chia sẻ các đánh giá của thượng tướng Uoch Pong về quan hệ giữa hai nước; khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn theo dõi sát sao và sẵn sàng hỗ trợ Campuchia trong khả năng của mình trong cuộc đấu tranh chung phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Trước đó, ngày 9-5, chính quyền tỉnh Preah Sihanoukville đã xét nghiệm và phát hiện hơn 30 phạm nhân đang chấp hành án trong trại giam của tỉnh bị nhiễm COVID-19. Campuchia sau đó đã áp dụng nhiều biện pháp quyết liệt để kiểm soát tình hình, trong đó có việc tổ chức tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho tất cả phạm nhân trong hệ thống trại giam trong cả nước.

Gác chốt kiểm dịch COVID-19, 84 cảnh sát ở Campuchia dương tính với coronaGác chốt kiểm dịch COVID-19, 84 cảnh sát ở Campuchia dương tính với corona

TTO - Phó tổng Thanh tra Cảnh sát quốc gia Chhay Kim Khoeun của Campuchia cho biết có 84 sĩ quan được giao nhiệm vụ thực thi trật tự ở Phnom Penh và tại 'khu vực đỏ' của tỉnh Kandal dương tính với virus corona.

Nguồn bài viết