Hồ sơ quy hoạch thành phố Cần Thơ cần hoàn thiện nhanh, chính xác và kịp thời

10 tháng trước 52
Chú thích ảnhChủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. 

Cuộc họp nhằm tháo gỡ vướng mắc và thống nhất, bổ sung đầy đủ ý kiến của các sở, ngành, địa phương cho hồ sơ quy hoạch trước khi trình lại cho Hội đồng Thẩm định quy hoạch cấp tỉnh Trung ương.

Thông qua lắng nghe ý kiến của lãnh đạo các sở, ngành và quận, huyện trên địa bàn, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường nhận định, hồ sơ quy hoạch nhìn chung đạt được sự đồng thuận cao, tuy vậy, còn nhiều việc cần thực hiện để hoàn chỉnh hồ sơ quy hoạch trong khi thời gian để hoàn thành hồ sơ không còn nhiều.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố đề nghị lãnh đạo các sở, ngành và địa phương nghiên cứu kỹ lưỡng dự thảo quy hoạch, danh mục kêu gọi đầu tư trên địa bàn thành phố và các quyết định của Thủ tướng Chính phủ, nghị quyết của Bộ Chính trị liên quan đến quy hoạch thành phố Cần Thơ. Trên cơ sở đó, các sở, ngành thực hiện các văn bản góp ý nhằm bổ sung, chỉnh sửa dự thảo quy hoạch trên lĩnh vực mình phụ trách. Việc hoàn thiện hồ sơ quy hoạch cần được thực hiện “nhanh, chính xác và kịp thời” với sự điều phối, tổng hợp của Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố.

Chú thích ảnhToàn cảnh cuộc họp. 

Theo Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Cần Thơ Trần Phú Lộc Thành, Sở đã làm việc với các sở, ngành để rà soát từng nội dung cụ thể, đảm bảo sự đồng thuận, hợp lý và hài hòa trong việc quy hoạch. Các góp ý tại cuộc họp sẽ được Sở tiếp thu và cập nhật vào dự thảo quy hoạch, đặc biệt là việc chỉnh sửa lại dự thảo đảm bảo thể thức của văn bản hành chính Nhà nước.

Công tác quy hoạch thành phố Cần Thơ đã được Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố đẩy mạnh triển khai. Quá trình thực hiện quy hoạch, thành phố đã tổ chức lấy ý kiến rộng rãi các đối tượng, tổ chức hội thảo tham vấn cộng đồng doanh nghiệp, chuyên gia, nhà khoa học và ý kiến của các nguyên lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ.

Theo liên danh tư vấn, nội dung bản dự thảo Quy hoạch thành phố đến thời điểm hiện tại đã có sự cập nhật, chỉnh sửa đảm bảo từng phần có tính cô đọng, súc tích, chắt lọc và phản ánh được nội dung quy hoạch. Các thuật ngữ, câu từ được chọn lọc kỹ lưỡng qua sự phối hợp làm việc của từng sở, ngành chuyên môn.

Nguồn bài viết