Hành động đẹp của lái xe taxi trả lại tài sản cho người đánh rơi

1 năm trước 133
Chú thích ảnhÔng Nguyễn Minh Luân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau trao bằng khen cho anh Nguyễn Hiền Phong.

Trước đó, vào chiều 11/9, anh Phong chạy taxi chở khách đến nhà thờ Tắc Sậy, thuộc thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu thì nhặt được một chiếc ví bị bỏ quên trên ghế đá. Lúc này, anh Phong tìm kiếm khắp nơi nhưng không gặp người đánh rơi nên điều khiển phương tiện về gia đình, rồi trình báo Công an xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước. Bên cạnh đó, anh Phong còn đăng tải thông tin lên các trang mạng xã hội nhờ hỗ trợ tìm kiếm người đánh rơi.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã xác định người đánh rơi chiếc ví trên là chị Huỳnh Như (quốc tịch Mỹ, quê quán xã Long Khánh B, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp), vừa về Việt Nam và có chuyến tham quan du lịch một số tỉnh miền Tây.

Trưa 12/9, trước sự chứng kiến của ngành chức năng địa phương, anh Phong đã trao lại chiếc ví bị đánh rơi, trong đó có hơn 4.000 USD cùng nhiều giấy tờ quan trọng cho chị Huỳnh Như. Chia sẻ cảm xúc sau khi nhận lại chiếc ví, chị Huỳnh Như cho rằng mình rất may mắn khi gặp được một người tốt như anh Phong, bởi không kể số tiền nói trên thì trong ví còn có rất nhiều giấy tờ quan trọng.

Trên các diễn đàn mạng xã hội, nhiều người bày tỏ ngợi khen hành động đẹp của anh Phong. Những việc làm của anh Phong cần được nhân rộng nhiều hơn nữa.

Nguồn bài viết