Hàng loạt động thái của ‘ông trùm’ xây dựng Coteccons giữa ‘bão’ tin đồn

3 năm trước 253
Hàng loạt động thái của ‘ông trùm’ xây dựng Coteccons giữa ‘bão’ tin đồn - Ảnh 1.

Một trong những công trình xây dựng của Coteccons

Hoàn tất việc tái cơ cấu nhân sự và bộ máy hoạt động

Không nhiều doanh nghiệp kinh doanh mà không có khoản vay nào và Coteccons là một trong số ít những doanh nghiệp như vậy. Với tiềm lực hùng hậu về tài chính, tình hình hoạt động kinh doanh của công ty hầu như không có nhiều biến động dù không có hợp đồng nào được ký kết trong quý 2, quý 3, và hợp đồng chỉ xuất hiện trở lại vào quý 4-2020.

Theo nhận định của Công ty CP Chứng khoán Bản Việt (VCSC), điểm bất thường trong chi phí bán hàng, hành chính và quản lý (SG&A) đã tăng mạnh trong năm 2020 vừa qua, lý do chính là quá trình tái cơ cấu hoạt động của doanh nghiệp, có lẽ xuất phát sau những lùm xùm của việc tranh chấp giữa các cổ đông hồi năm ngoái. Theo những nguồn tin mới gần đây, Coteccons đã hoàn tất cơ bản việc tái cơ cấu bộ máy nhân sự để "ra khơi" năm 2021.

Hàng loạt dự án ngàn tỉ và các đối tác ‘sừng sỏ’ của thị trường

Theo thông tin trên website đăng tải chính thức của Coteccons, hàng loạt dự án ngàn tỉ được công bố.

Theo đó, cái bắt tay hợp tác đầu tiên của năm 2021 với một tổ chức tài chính hàng đầu về chuyển đổi số là Ngân hàng TMCP Quân đội. Liệu cái bắt tay này có là khôn ngoan khi hợp tác liên ngành giữa một bên là nhà thầu xây dựng và một bên là tổ chức tài chính?

Có thể nói, đây là một mối quan hệ song phương trên cơ sở cùng xây dựng, phát triển và tạo ra các sản phẩm, dịch vụ mới tích hợp giữa xây dựng và tài chính.

Tiếp đến là hàng loạt khách hàng lớn ‘sừng sỏ’ đa ngành như CTCP IFF Holdings với dự án Hyatt Regency Ho Tram; Tập đoàn Bất động sản Đất Xanh (Đất Xanh Group) với dự án Opal Skyline; Tổng công ty Đầu tư phát triển đô thị & KCN Việt Nam (Idico).

Nếu như IFF Holdings là một trong những công ty hàng đầu về bất động sản nghỉ dưỡng thì Đất Xanh Group lại có một vị trí nhất định trong các dự án khu căn hộ - thương mại dịch vụ cao tầng. Bên cạnh đó, vị trí ngôi vương trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng không ai khác ngoài Idico.

Hàng loạt động thái của ‘ông trùm’ xây dựng Coteccons giữa ‘bão’ tin đồn - Ảnh 2.

Coteccons và Đất Xanh Group ký kết gói thầu thi công dự án Opal Skyline

Có thể thấy các đối tác và khách hàng của Coteccons dù ở lĩnh vực nào đều có một đặc điểm chung đó là quy mô và tầm cỡ. Sau những biến động đã qua và với tiềm lực khổng lồ về vốn, tin đồn Coteccons đang vươn mình trở thành một tập đoàn đa ngành là hoàn toàn có căn cứ.

Nguồn bài viết