Hàn Quốc công bố lộ trình phát triển ngành vũ trụ ảo

2 năm trước 382
Chú thích ảnhHàn Quốc công bố một lộ trình dài hạn nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp vũ trụ ảo. Ảnh minh họa: Reuters

Theo kế hoạch do Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc công bố, nước này dự kiến phát triển ít nhất 220 công ty vũ trụ ảo với tổng doanh số hơn 5 tỉ won (4,2 triệu USD) và thành lập một "học viện vũ trụ ảo" trong năm 2022, hướng tới đào tạo 40.000 chuyên gia trong nước vào năm 2026.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin, Lim Hye-sook nhấn mạnh vũ trụ ảo là một "thế giới số mới với các khả năng vô tận", đồng thời cho biết Chính phủ sẽ hợp tác chặt chẽ với ngành công nghiệp vũ trụ ảo và các bộ liên quan.

Vũ trụ ảo là một không gian ảo chung, trong đó người dùng tương tác với nhau thông qua các nhân vật số và trải nghiệm thế giới thực tế ảo (VR). Các nền tảng này trở nên phổ biến trong những năm gần đây khi mọi người chuyển hoạt động sang hình thức trực tuyến do đại dịch COVID-19.

Hàn Quốc cũng có kế hoạch xây dựng một viện Tiếng Hàn trực tuyến trên các nền tảng vũ trụ ảo cho người nước ngoài và khởi động một số dự án nhằm áp dụng công nghệ vũ trụ ảo trong ngành du lịch, y học và nghệ thuật, trong đó có âm nhạc K-pop. 

Để thúc đẩy phát triển hơn nữa ngành công nghiệp vũ trụ ảo, Hàn Quốc cũng lên kế hoạch xây dựng học viện vũ trụ ảo Hàn Quốc hướng tới thúc đẩy các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực này trên toàn thế giới tham gia thị trường Hàn Quốc và kết nối họ với các công ty nội dung địa phương.

Hiện Hàn Quốc được cho là đứng thứ 12 thế giới xét về thị phần trong ngành công nghiệp vũ trụ ảo.

Nguồn bài viết