Hà Tĩnh thêm 3 ca nhiễm COVID-19 là 3 mẹ con

2 năm trước 510
Hà Tĩnh thêm 3 ca nhiễm COVID-19 là 3 mẹ con - Ảnh 1.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 ở Hà Tĩnh - Ảnh: NGỌC THẮNG

Tối 8-6, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh cho biết đến thời điểm này Hà Tĩnh ghi nhận thêm 3 ca nhiễm COVID-19 mới (chưa được Bộ Y tế công bố). Đây là 3 mẹ con trong 1 gia đình và là F1 của bệnh nhân thứ 10 của tỉnh tên P.C.C. (BN9117) mới phát hiện sáng nay.

Theo báo cáo, 3 bệnh nhân mới gồm N.T.H. (41 tuổi), P.P.N. (16 tuổi) và P.P.G. (10 tuổi). Cả 3 bệnh nhân trú tại xóm Trung Hòa, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, hiện đã được cách ly tập trung tại Trường mầm non Tượng Sơn, huyện Thạch Hà.

Bệnh nhân thứ 10 là P.C.C. (nam, 57 tuổi, ngụ phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) đang làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, được phát hiện trong quá trình bệnh viện xét nghiệm sàng lọc định kỳ cho cán bộ, nhân viên và bệnh nhân tại bệnh viện.

Hiện ngành y tế đang triển khai các biện pháp truy vết F1, F2 liên quan đến các bệnh nhân này và tiến hành khử khuẩn, lập chốt phong tỏa khu vực bệnh nhân sinh sống.

Tính đến thời điểm này, Hà Tĩnh ghi nhận 13 ca nhiễm COVID-19. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh đã họp bàn các phương án cấp bách để ngăn chặn dịch lây lan, nhanh chóng xác định nguồn lây của ca bệnh và truy vết các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh.

Hà Tĩnh thống nhất giãn cách xã hội toàn bộ TP Hà Tĩnh gồm 15 xã, phường với tổng số 25.516 hộ gia đình, 103.546 nhân khẩu từ 12h trưa nay.

Phạt linh mục làm lễ vi phạm giãn cách

Chiều 8-6, UBND huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh cho hay vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với linh mục Phạm Thế Hưng - linh mục quản xứ Dũ Thành, xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh - số tiền 7,5 triệu đồng.

Ông Hưng bị phạt vì hành vi vi phạm không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Cụ thể, tối 6-6, linh mục Hưng đã tổ chức lễ chúa nhật tại nhà thờ giáo xứ. Buổi lễ diễn ra từ 19h30 đến 21h, có khoảng 300 giáo dân Dũ Thành tham gia. Tại nơi hành lễ không thực hiện các biện pháp phòng dịch như giữ khoảng cách, trong số này nhiều người không đeo khẩu trang y tế.

Trước đó, tại giáo xứ Kẻ Đọng (xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn), linh mục Bùi Khiêm Cường cũng tổ chức thánh lễ vào tối 31-5 với hàng trăm giáo dân tham gia nhưng hầu hết không đeo khẩu trang, không giữ đúng khoảng cách gây nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19.

Ngày 4-6, UBND huyện Hương Sơn đã ban hành quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với linh mục Cường về hành vi không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm. (HOÀNG HÀ)

Phong tỏa Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh vì có nhân viên mắc COVID-19Phong tỏa Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh vì có nhân viên mắc COVID-19

TTO - Một nhân viên làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh mắc COVID-19, ngay lập tức bệnh viện này bị phong tỏa.

Nguồn bài viết