Hà Nội nắng ráo cuối tuần, bạn trẻ kéo nhau lên chợ Hàng Lược ‘check-in’

2 năm trước 342
Hà Nội nắng ráo cuối tuần, bạn trẻ kéo nhau lên chợ Hàng Lược ‘check-in’ - Ảnh 1.

Minh Hằng và Lan Anh xúng xính váy áo lên chợ Hàng Lược ngày cuối năm để có những bức hình đẹp nhất

Nhiều bạn trẻ Hà thành hào hứng check-in chợ Hàng Lược ngày cuối tuần - Video: HÀ QUÂN

Cuối tuần, thời tiết Hà Nội se lạnh khoảng 22 độ C, có nắng nhẹ, nhiều du khách đến chợ Hàng Lược - thực ra là tuyến phố trải dài từ Hàng Lược, Hàng Chai, Hàng Rươi, kéo dài tới cả phố Hàng Mã, Hàng Đồng trong khu phố cổ Hà Nội (quận Hoàn Kiếm).

Nhiều bạn trẻ rủ nhau đến chợ Hàng Lược để có cơ hội trải nghiệm phong vị Hà thành xưa cũ, vừa đi mua sắm Tết vừa chụp hình lưu giữ không khí Tết.

Một điều đặc biệt là chợ hoa Hàng Lược chỉ họp đúng một phiên duy nhất từ ngày 20 tháng chạp đến tối 29 Tết, sát thời khắc giao thừa.

Minh Hằng (23 tuổi, quê Yên Bái) cho hay: "Mình và bạn đi làm cả tuần nên nay mới lên được đây để chụp ảnh. Ngày cuối năm nên không khí rất ấm áp, khung cảnh đẹp đẽ. Lần đầu tiên lên đây nên chúng mình đi một vòng rồi chọn một vài điểm check-in như ngã ba Hàng Rươi - Hàng Lược, trước các tiệm bán đồ trang trí… Lên đây, hai chúng mình chụp rất nhiều ảnh để lưu giữ khoảnh khắc thanh xuân vì dưới quê không có một con phố lớn, nhộn nhịp như này".

Hà Nội nắng ráo cuối tuần, bạn trẻ kéo nhau lên chợ Hàng Lược ‘check-in’ - Ảnh 3.

Thời tiết Hà Nội có nắng vàng từ chiều, không khí thoáng đãng nên hàng nghìn lượt du khách đã đến chợ Hàng Lược để chơi xuân

Hà Nội nắng ráo cuối tuần, bạn trẻ kéo nhau lên chợ Hàng Lược ‘check-in’ - Ảnh 4.

Khó khăn nhất đối với bạn trẻ khi đến chợ Hàng Lược là chọn được món đồ ưng ý giữa hàng nghìn món hàng như pháo treo tường, câu đối, cành hoa giả...

Hà Nội nắng ráo cuối tuần, bạn trẻ kéo nhau lên chợ Hàng Lược ‘check-in’ - Ảnh 5.

"Hot trend" năm nay được bạn trẻ "lăng xê" là chùm hoa giả với bông hồ lô đổ, lá vàng, cành lựu... Combo này vừa có thể cắm bình hoa tại nhà, vừa có thể check-in tại chỗ

Hà Nội nắng ráo cuối tuần, bạn trẻ kéo nhau lên chợ Hàng Lược ‘check-in’ - Ảnh 6.

Chụp hình hoặc quay video để đăng lên mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter... là cách nhiều người trẻ đi một mình có thể chia sẻ không khí Tết đến với bạn bè

Hà Nội nắng ráo cuối tuần, bạn trẻ kéo nhau lên chợ Hàng Lược ‘check-in’ - Ảnh 7.

Để có được bức ảnh ưng ý nhất, nhiều cặp đôi mất 10-15 phút để tạo dáng, bắt khoảnh khắc, xem lại ảnh. Kinh nghiệm được các bạn trẻ chia sẻ là chụp hình nơi có ánh sáng đủ tốt, tận dụng lúc vắng người và người chụp thay đổi góc chụp trong khi mẫu chụp tạo nhiều dáng khác nhau...

Hà Nội nắng ráo cuối tuần, bạn trẻ kéo nhau lên chợ Hàng Lược ‘check-in’ - Ảnh 8.

Có những em bé được cha mẹ đưa tới chợ hoa Hàng Lược để đón không khí Tết

Hà Nội nắng ráo cuối tuần, bạn trẻ kéo nhau lên chợ Hàng Lược ‘check-in’ - Ảnh 9.

Lì xì hình hổ đáng yêu, ngộ nghĩnh được bạn trẻ yêu thích có giá 20.000 - 30.000 đồng/tệp/10 cái tùy theo chất liệu

Hà Nội nắng ráo cuối tuần, bạn trẻ kéo nhau lên chợ Hàng Lược ‘check-in’ - Ảnh 10.

Nhiều bạn nam tình nguyện trở thành "nhiếp ảnh gia" để bạn gái có bức ảnh ưng ý nhất khi dạo chơi chợ hoa xuân

Hà Nội nắng ráo cuối tuần, bạn trẻ kéo nhau lên chợ Hàng Lược ‘check-in’ - Ảnh 11.

Nhiều cặp đôi trẻ tuổi nắm tay nhau thật chặt để len lỏi qua dòng người đông đúc ở chợ hoa Hàng Lược

Thời nhà Lê, Hàng Lược nguyên là đất thôn Phủ Từ và thôn Vĩnh Trù, tổng Hậu Túc (sau đổi là tổng Đồng Xuân), huyện Thọ Xương cũ, chuyên làm lược chải đầu.

Đến năm 1912, Hàng Lược trở thành chợ hoa xuân nức tiếng Thăng Long với vô vàn chủng loại, từ đào Quảng Bá, Nhật Tân, cúc Ngọc Hà đến các loại hoa mới ở vườn Bách Thảo.

Phố Hàng Lược ngày nay thuộc phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, dài 264m, nối từ phố Hàng Cót đến phố Chả Cá. Hơn 100 năm kể từ phiên họp đầu tiên, chỉ trừ Tết Đinh Hợi 1947 Hà Nội đang là chiến trường, còn lại không năm nào Hàng Lược không có chợ hoa.

Những hàng trầu cau cuối cùng ở chợ TếtNhững hàng trầu cau cuối cùng ở chợ Tết

TTO - Chợ trầu cau có tuổi đời trăm năm này hiện chỉ có trên dưới 15 người bán. "Tết mới đông đúc vậy thôi, chứ ngày thường mấy ai mua đâu. Năm nay dịch bệnh, khách còn ít hơn nữa" - bà Bảy nói khi có người hỏi thăm.

Nguồn bài viết