Hoàng tử Harry: Báo chí Anh độc hại như thế nào, họ đã hủy hoại tinh thần của tôi

3 năm trước 296
 Báo chí Anh độc hại như thế nào, họ đã hủy hoại tinh thần của tôi - Ảnh 1.

Harry và vợ, Meghan Markle, đã đối đầu với báo chí lá cải Anh khi những tờ báo này săm soi cuộc sống của cả hai trước khi kết hôn - Ảnh chụp màn hình

"Tất cả chúng ta đều biết báo chí Anh độc hại như thế nào. Họ đã hủy hoại tinh thần của tôi, thật sự vậy", Harry tâm sự trong cuộc phỏng vấn trực tiếp với James Corden trong "Trò chuyện đêm khuya" của đài CBS.

Quyết định rút khỏi các hoạt động Hoàng gia Anh của Harry sau khi lấy vợ đã tạo ra nhiều tranh cãi. Cả hai vợ chồng đã dọn đến Mỹ sống và đang chuẩn bị đón đứa con thứ hai. Việc vợ chồng Harry từ bỏ hoàng gia đã khiến bà nội anh, tức Nữ hoàng Elizabeth II "tổn thương", theo truyền thông Anh.

Harry không nhắc đến điều này trong cuộc phỏng vấn với Corden được phát ngày 26-2. Trong cuộc phỏng vấn được ghi hình và dựng lại, khi Harry và Corden đi vòng quanh Los Angeles trên một chiếc xe buýt mui trần, Harry tiết lộ rằng anh đã xem "The Crown".

Bộ phim truyền hình do Netflix sản xuất khá nổi tiếng, nói về một số vụ rạn nứt được báo cáo trong gia đình hoàng gia. "Tôi cảm thấy thoải mái với 'The Crown' hơn là xem những câu chuyện viết về gia đình, vợ tôi hay bản thân tôi trên mặt báo Anh", Harry bất chợt chia sẻ.

Vị hoàng tử 37 tuổi khẳng định vẫn giữ liên lạc với các thành viên khác của hoàng gia như ông bà nội. "Chúng tôi có gọi cho nhau vài lần qua Zoom kể từ khi tới Mỹ. Ông bà cũng thấy nhóc tì Archie của tôi chạy lòng vòng xung quanh", Harry kể lại.

Nữ hoàng Elizabeth II dường như rất cưng Archie dù từ đầu tiên bé nói là "cá sấu". Bà đã gửi tặng hai vợ chồng Harry một chiếc máy làm bánh kẹp nhân Giáng sinh. Ông nội của Harry, Hoàng thân Philip, cũng được nhắc đến trong cuộc phỏng vấn.

Harry kể ông nội 99 tuổi thường chọn cách đóng sầm máy tính xách tay để kết thúc cuộc trò chuyện với cháu trai thay vì bấm nút kết thúc cuộc gọi. Cuộc phỏng vấn dường như được ghi hình trước khi hoàng thân Philip nhập viện nên Harry không có lời động viên, nhắn nhủ gì đến ông nội.

Theo đài CNN, cuộc phỏng vấn được phát sóng chỉ vài ngày trước khi vợ chồng Harry có buổi phỏng vấn trực tiếp với Oprah Winfrey, hứa hẹn sẽ có thêm nhiều câu chuyện bí mật hoàng gia.

Quyết ra riêng, Hoàng tử Harry bị Hoàng gia Anh lấy lại các tước hiệu danh dựQuyết ra riêng, Hoàng tử Harry bị Hoàng gia Anh lấy lại các tước hiệu danh dự

TTO - Ngày 19-2, Điện Buckingham ra thông báo cho biết vợ chồng Hoàng tử Harry và Meghan Markle đã xác nhận với Nữ hoàng Anh Elizabeth II về việc họ không quay lại với tư cách là thành viên làm việc của hoàng gia.

Nguồn bài viết