Hai sân bay của Đài Loan bị đe dọa đánh bom

1 năm trước 142
Hai sân bay của Đài Loan bị đe dọa đánh bom - Ảnh 1.

Sân bay quốc tế Đào Viên - Ảnh: TVBS

"Trong bối cảnh Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi dự kiến ​​đến thăm Đài Loan vào tối nay 2-8, sân bay quốc tế Đào Viên và sân bay Tùng Sơn lần lượt nhận được lời đe dọa đánh bom từ những người không rõ danh tính trong ngày" - Đài TVBS (Đài Loan) đưa tin tối 2-8.

Đáng nói sân bay Tùng Sơn ở TP Đài Bắc là nơi truyền thông Đài Loan cho biết chuyến bay chở bà Pelosi dự kiến đáp xuống.

Vào lúc 9h10 sáng 2-8, một người không rõ danh tính đã để lại lời nhắn trên trang web chính thức của Công ty sân bay quốc tế Đào Viên, đe dọa sẽ triển khai 3 quả bom để kích nổ trong sân bay. 

Công ty ngay lập tức báo cảnh sát, sau đó nhân viên an ninh sân bay phối hợp với cảnh sát tăng cường điều tra. 

Công ty này liên tiếp nhận được 6 tin nhắn tương tự. Tin nhắn đe dọa được gửi qua email hoặc điện thoại.

Trong khi đó, lúc 15h50 và 17h18 ngày 2-8, quầy dịch vụ sân bay Tùng Sơn cũng liên tiếp nhận được lời đe dọa đánh bom qua điện thoại, nói rằng bom được đặt trong thùng rác tại sân bay.

Nhà chức trách Đài Loan đã thành lập một nhóm phản ứng sớm. Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy những người dọa đánh bom từ bên ngoài vùng lãnh thổ Đài Loan.

Cục Hàng không dân dụng Đài Loan cho biết bước đầu cảnh sát đã truy tìm được 9 tin nhắn đe dọa, với địa chỉ IP hoặc nguồn điện thoại gửi các tin nhắn đều từ bên ngoài. Các chi tiết liên quan sẽ được điều tra làm rõ thêm.

Chuyến bay SPAR19 được cho là có bà Pelosi đã đến Đài Loan lúc 21h44 tối 2-8Chuyến bay SPAR19 được cho là có bà Pelosi đã đến Đài Loan lúc 21h44 tối 2-8

TTO - Như vậy là sau nhiều đồn đoán, chuyến bay mang số hiệu SPAR19 được cho là chở Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đã hạ cánh xuống Đài Loan vào khoảng 21h44 ngày 2-8 (giờ Việt Nam).

Nguồn bài viết