Gặp bí thư Đảng ủy phường cứu được nhiều trẻ suýt đuối nước ngoài biển

1 năm trước 114
Gặp bí thư Đảng ủy phường cứu được nhiều trẻ suýt đuối nước ngoài biển - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Văn Trung - bí thư Đảng ủy phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò - kể lại phút giây cứu nhóm em nhỏ đuối nước ở biển Cửa Lò - Ảnh: DOÃN HÒA

Câu chuyện ông Nguyễn Văn Trung - bí thư Đảng ủy phường Nghi Hải và ông Trần Quốc Tuấn - bí thư Đảng ủy phường Nghi Hòa kịp thời cùng người dân cứu 6 em nhỏ đuối nước nhận được sự cảm phục của người dân thị xã Cửa Lò suốt hai ngày qua.

"Mấy đêm nay tôi không ngủ được vì nhớ lại thời điểm cứu các em nhỏ. Nếu không may mắn, chắc giờ này tôi không thể ngồi ở đây, hoặc nếu không kịp cứu các cháu, tôi sẽ day dứt suốt đời", ông Trung tâm sự.

Ông Trung nhớ lúc sáng sớm 30-7 cùng gia đình ra tắm biển ở khu vực bãi biển phường Nghi Hòa. Hơn 6h sáng, khi đang bơi thì ông nghe thấy tiếng kêu cứu văng vẳng của nhiều đứa trẻ.

Nhìn ra phía biển, ông phát hiện đôi tay đang chới với và rất nhiều cháu nhỏ bị nước đẩy ra xa bờ. Không chút chần chừ, ông lập tức bơi ra cứu người.

"Lúc đầu tôi cứ tưởng các cháu đùa nghịch với nhau. Nhưng lần thứ hai nghe kêu cứu, nhìn ra thấy có người đang vẫy tay thì tôi liền bơi ra", ông Trung nói.

Khu vực các cháu bị đuối nước cách bờ biển khoảng 200m. Ông Trung bơi ra được một đoạn thì thấy một cháu gái đang bơi vào, sau này ông mới biết đó là nữ sinh vừa học xong lớp 12. Biết nữ sinh này có thể bơi vào bờ nên ông Trung tiếp tục bơi ra để kịp cứu các cháu nhỏ hơn đang la hét.

Gặp bí thư Đảng ủy phường cứu được nhiều trẻ suýt đuối nước ngoài biển - Ảnh 2.

Khu vực bãi biển nơi nhóm trẻ đuối nước - Ảnh: Bạn đọc cung cấp

Tại đây, ngoài 6 đứa trẻ còn có một ông bố cũng biết bơi. Nhưng một mình người đàn ông này không đủ sức để xoay xở, cứu tất cả các cháu đang chới với.

"Người đầu tiên tôi tiếp cận là một cháu trai 10 tuổi. Do quá hoảng loạn, cũng đã uống mấy ngụm nước biển nên cháu nắm chặt lấy tay tôi. Tôi đỡ cháu lên thở rồi bảo cháu cố gắng đạp nước ngoi lên", ông Trung kể.

Lúc này, cách đó khoảng chục mét, ông Trung thấy 3 cháu bé khác không biết bơi, đang chìm dần nên đã đẩy nhẹ cháu trai này hướng vào bờ, rồi nhanh chóng bơi đến phía sau lưng của những bé này.

"Vừa dìu các cháu vào bờ, vừa trấn an tâm lý cho các cháu không được hoảng loạn, không kêu la, cố gắng thở đều. Đưa các cháu vào sát bờ thì tôi mệt lả, đứng không vững. May mà lúc này vợ con tôi chạy đến hỗ trợ giúp đưa 3 cháu lên", ông Trung kể.

Theo ông Trung, thời điểm đó ông cũng không xác định được bao nhiêu cháu sắp bị đuối nước. Sau này, ông mới biết có một cháu được gia đình cứu, một cháu gái bơi được gần vào bờ thì mệt lả nhưng may có ông Trần Quốc Tuấn - bí thư Đảng ủy phường Nghi Hòa - hỗ trợ, còn một cháu nữa được anh Nguyễn Trường Trung (ngụ khối 1, phường Nghi Hòa) cứu.

Còn ông Tuấn cho biết vào thời điểm xảy ra sự việc, ông và một số người bạn cũng đang tắm biển gần đó. Lúc nhóm ông Tuấn chuẩn bị về thì nghe tiếng kêu cứu nên nhanh chóng quay lại, cùng hỗ trợ cứu nhóm trẻ.

"Ở thời điểm xảy ra tai nạn, trời nắng, sóng biển không quá cao. Nguyên nhân có thể các cháu mải tắm nên bị sóng cuốn ra xa", ông Tuấn nhớ lại.

Hiện sức khỏe của 5 cháu nhỏ đã ổn định. Một cháu do uống quá nhiều nước nên đang được tiếp tục theo dõi ở bệnh viện, song đã qua cơn nguy kịch.

Ông Hoàng Văn Phúc - phó chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò - cho biết hành động không quản ngại nguy hiểm cứu 6 cháu nhỏ đuối nước của hai bí thư Đảng ủy phường Nghi Hải và phường Nghi Hòa rất đáng khâm phục.

"Địa phương sẽ đề xuất khen thưởng, biểu dương hành động dũng cảm này nhằm lan tỏa những tấm gương người tốt, việc tốt trong cộng đồng. Người dân, du khách cần nâng cao ý thức trong phòng, chống đuối nước khi tắm biển", ông Phúc nói.

Lan tỏa hành động dũng cảm cứu 6 cháu nhỏ đuối nướcLan tỏa hành động dũng cảm cứu 6 cháu nhỏ đuối nước

TTO - Ông Hoàng Thanh Sơn, trưởng Phòng văn hóa - thông tin (thị xã Cửa Lò, Nghệ An), cho biết, vào sáng 30-7, hai bí thư Đảng ủy phường thuộc thị xã Cửa Lò đã phối hợp cùng người dân cứu 6 cháu nhỏ bị đuối nước.

Nguồn bài viết